ขั้นตอน ทำความสะอาด ห้องนอน ของคุณให้สะอาดเหมือนใหม่แบบ สุดๆ

ขั้นตอน ทำความสะอาด ห้องนอน ของคุณให้สะอาดเหมือนใหม่แบบ สุดๆ

ห้องนอน เป็นห้องที่ถูกใช้งานมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นนั่งเล่น นอนเล่น นอนดู TV นอนหลับจริงๆ รวมไปถึงทำงานก็ทำงานในห้องนอน ทำให้เมื่อถึงเวลาที่ต้องทำความสะอาดห้องนอนแล้ว ก็ต้องทำความสะอาดกันแบบสุดๆไปเลย

ทำความสะอาดแบบที่คุณแม่บ้านในสถานีรถไฟฟ้าของญี่ปุ่นที่จะพุ่งเข้าไปทำความสะอาดในรถไฟ ประหนึ่งหน่วย SWAT บุกโดยมีเป้าหมายคือ ฝุ่น!!! เราก็จะมาทำความสะอาดใน ห้องนอน ของเราเช่นเดียวกัน โดยมีเป้าหมายในการพุ่งชนวันนี้คือ ความสกปรก! ไปลุยกันเลย

ห้องนอน

เนื่องจากการทำความสะอาดห้องนอนแบบเต็มที่ ทางเว็บ นายหน้าขายที่ดิน แนะนำว่าควรลงมือทำในวันที่แดดแรงๆ และควรเริ่มทำความสะอาดกันตั้งแต่เช้าๆเลย เพื่อที่จะให้นำสิ่งของต่างๆมาตากแดดได้นานจ๊ะ เอาล่ะมาเริ่มกันเลย

ถอดผ้าม่านไปซัก

ถ้าห้องนอนคุณมีผ้าม่านอยู่ก็ควรถอดไปซักก่อนเลยก่อน ถ้าเราซักเสร็จเร็ว เราก็สามารถตากแดดได้นานๆ แล้วถ้าแดดแรงๆ แล้วเครื่องซักผ้าสามารถปั่นรอบสูงๆได้ ในตอนเย็นม่านก็จะแห้งจนสามารถนำกลับมาติดตั้งแล้วได้ สำหรับห้องนอนที่ใช้มู่ลี่ ก็ให้นำมู่ลี่ไปล้างน้ำ แล้วตากแดด

ถอดปลอกหมอน ปลอกผ้าห่มและผ้าปูที่นอนไปซัก

โดยส่วนตัวต้องการให้ปลอกหมอน ปลอกผ้าห่ม รวมถึงไปผ้าปูที่นอนมีความสะอาดมากที่สุด เพราะว่าใบหน้าของเรา แม้จะหน้าด้านบ้างแต่ก็ต้องไปสัมผัสกับผ้าปูและปลอกหมอนบ่อยๆ ดังนั้นถ้าสามารถทำได้แนะนำให้ซักด้วยน้ำร้อนๆเลย เพราะเครื่องซักผ้าฝาหน้าส่วนใหญ่สามารถกำหนดอุณหภูมิได้ ให้ตั้งมากกว่า 60 องศาเลย

นำเครื่องนอนไปตากแดด

นำหมอน หมอนข้าง ผ้าห่ม ตุ๊กตา และอื่นๆ รวมถึงที่นอน ไปตบและตากแดดจัดๆ  และตอนที่จะนำมาวาง ต้องกลับด้านที่นอนด้วยน่ะ

เช็ดฝุ่นจากบนลงล่าง

ตอนนี้ห้องนอนของเราก็ควรที่จะไม่มีเครื่องนอนกันแล้ว ตอนนี้เรามาลุยทำความสะอาดกันต่อเลย โดยทำความสะอาดจากบนลงล่าง เช่น ทำความสะอาดหลังตู้เสื้อผ้าก่อน หรือโคมไฟ เป็นต้น นอกจากนี้ควรจะ เช็ดหน้าต่าง มุ้งลวด และประตู หลังจากที่เช็ดหน้าต่างเสร็จ อาจจะพบว่าห้องนอนสว่างขึ้นอีกเยอะเลย

จัดชั้นวางของ ชั้นวางหนังสือ และหัวเตียง

เช็ดของต่างๆ และชั้นวาง ขั้นตอนนี้ขอเตือนว่า ตอนที่เราไปหยิบของมาเช็ดบางทีจะไปเจอของเก่าๆ หนังสือเก่าๆ หรือรูปเก่า แล้วเราจะนึกถึงความหลังครั้งเก่า ทำให้หยุดไปนั่งอ่านหนังสือ หรือไปนั่งดูรูปเก่าๆจนเวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมง

เช็ดหัวเตียง ขอบเตียง และใต้เตียง

ถ้าหัวเตียงเป็นผ้า เราก็ต้องตบๆ แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นต่อเลย เพื่อความสะอาด แต่ถ้าหัวเตียงไม่ใช้ผ้าก็เช็ดได้เลย และอย่าลืมทำความสะอาดใต้เตียง กับด้านหลังหัวเตียงน่ะ พยายามใช้เครื่องดูดฝุ่นไปดูดในบริเวณที่แคบๆก็ได้

ทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศ

ให้นำแผ่นกรองอากาศไปฉีดน้ำ และจะหาแปรงสีฟันเก่าๆที่ยังสะอาดมาแปรง ใบทำความเย็นด้วยก็ได้ แต่ต้องทำเบาๆมือน่ะจ๊ะ เพราะเดี๋ยวใบทำความเย็นจะล้มเอา

ทำความสะอาดพรม

ถ้าห้องนอนคุณมีพรม ก็ต้องดูดฝุ่นที่พรมหรือซักพรมด้วยน่ะ ซึ่งสำคัญมากๆเลย เพราะเจ้าพรมนี่ล่ะที่เป็นตัวเก็บฝุ่นเป็นอย่างดีเลย

กวาดห้อง ถูห้อง

ตอนที่ถูห้องนอนจะใช้น้ำยา Dettol ผสมด้วยจะดีมาก ต่อจากนั้นก็นำขยะต่างๆ จากการเช็ดชั้นวางของ และโต๊ะหัวเตียงไปทิ้ง ตอนนี้ห้องนอนของเราก็จะสะอาดสุดๆแล้ว แถมยังสว่างมากๆด้วย เพราะว่าไม่มีม่าน ตาม Step แล้วตอนนี้จะใกล้เที่ยงแล้ว  เราก็ควรจะพักก่อน เพื่อเติมพลังให้กับตัวเราเอง และให้แสงแดดฆ่าเชื้อในห้องนอนต่ออีก

นำเครื่องนอนที่ตากแดดไว้มาจัดวาง

อย่าลืมกลับเตียง แล้วก็ถ้าผ้าม่านแห้งแล้วก็นำผ้าม่านมาติดได้เลย หรือถ้าที่บ้านมีม่าน 2 ชุดก็นำอีกชุดทำติดตั้งได้เลย แล้วก็จัดการใส่ปลอกหมอน จัดผ้าห่มให้เรียบร้อยเลย

เพียง ขั้นตอนง่ายๆ ห้องนอนของเราก็สะอาด ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาโรงแรมกันเลย และคืนนี้ก็จะนอนหลับอย่างมีความสุข ถ้าเพื่อนๆมี Tips อะไรดีๆในการทำความสะอาดห้องนอนมาแชร์กันได้เลย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *