จัดวางสิ่งของใน บ้าน ให้เป็นระเบียบด้วย 6 วิธีง่าย ๆ เพื่อให้บ้านของคุณโล่งและสะอาด

จัดวางสิ่งของใน บ้าน ให้เป็นระเบียบด้วย 6 วิธีง่าย ๆ เพื่อให้บ้านของคุณโล่งและสะอาด

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนมองว่างาน บ้าน เป็นเรื่องยากคือ การทำความสะอาดผิดวิธี ไม่มีวิธีจัดการที่ถูกต้อง หรือทำความสะอาดไปแล้วไม่นานก็กลับมาอยู่ในสภาพเดิมจนรู้สึกท้อ

ดังนั้นในวันนี้ เว็บ ตัวแทนอสังหา มีวิธีการทำความสะอาดง่าย ๆ แต่สามารถทำให้ บ้าน ของคุณสะอาดแบบระยะยาวมาฝากกัน

บ้าน

จัดแบ่งสิ่งของตามการใช้งาน

วิธีที่ช่วยจัดการของที่ปะปนกันอยู่ตรงหน้าได้ดีที่สุดคือ การจัดของตามการใช้งาน และนำของที่ไม่ได้ใช้แล้วไปทิ้ง หรืออาจจะจัดของตามกลุ่มหรือสิ่งที่เกี่ยวข้องกัน  หลังจากนั้นเก็บของตามความถี่ของการใช้งาน อย่างเช่น เก็บของที่ใช้บ่อย ๆ ไว้ในที่หยิบใช้สะดวก ส่วนของที่ไม่ค่อยได้ใช้ หรือใช้นาน ๆ ครั้งเก็บเอาไว้ตรงพื้นที่ด้านในสุด เพื่อความเป็นระเบียบ

หลีกเลี่ยงสิ่งของที่แตกหัก

สิ่งของที่แตกหักไปแล้วไม่ว่าอย่างไรก็ไม่สามารถซ่อมแซมให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ โดยเฉพาะจาน ชาม และเครื่องแก้วต่าง ๆ สิ่งของเหล่านี้หากคุณพบจุดที่มีการชำรุดหรือแตกหักควรเปลี่ยนไปใช้อันใหม่ทันที เพื่อป้องกันอันตราย อีกทั้งตามหลักฮวงจุ้ยสิ่ง สิ่งของที่แตกหักเหล่านั้นจะเป็นการนำเรื่องไม่ดีมาสู่บ้านของคุณด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมตรวจสอบจุดชำรุดบนสิ่งของและของใช้กันบ่อย ๆ ด้วย

ยิ่งน้อยชิ้นยิ่งเป็นเรื่องดี

สำหรับการตกแต่งบ้านการใช้ของน้อยชิ้นได้มากเท่าไหร่ ยิ่งเป็นผลดีกับบ้านของคุณมากเท่านั้น เพราะนอกจากจะสะดวกต่อการทำความสะอาดบ้านแล้ว ยังลดการจับตัวของฝุ่นและเศษสิ่งสกปรกด้วย โดยเฉพาะบริเวณซอกมุกต่าง ๆ ของห้องและบนสิ่งของต่าง ๆ  ทำให้ลดเวลาการทำงานบ้านให้สั้นลง ส่วนใครที่เผลอตกแต่งบ้านไปแล้ว อาจจะเก็บของประดับบางส่วนเอาไว้ใช้สำหรับผลัดเปลี่ยนกับของเดิมก็ได้ เพื่อเพิ่มพื้นที่การใช้งานและเปลี่ยนบรรยากาศในบ้าน

จัดเก็บไว้ที่เดิม

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิ่งของภายในบ้านสูญหายบ่อย ๆ ก็คือ สมาชิกภายในบ้านเปลี่ยนสถานที่วางบ่อยครั้ง หรือใช้ของเสร็จแล้วไม่นำมาเก็บไว้ที่เดิม หลังจากนี้ควรขอความรวมมือจากสมาชิกภายในบ้านและตัวคุณเอง จัดเก็บของให้เป็นที่และนำมาวางไว้ที่เดิมหลังจากการใช้งาน นอกจากนี้อาจจะเขียนชื่อสิ่งของกำกับเอาไว้บนฝากล่อง หรือบนชั้นวางด้วย เพื่อช่วยเตือนความจำ

ทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ

การความสะอาดไม่เพียงจะทำให้บ้านของคุณน่าอยู่เท่านั้น แต่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ ที่เกิดจากฝุ่นละอองอีกด้วย โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับระบบการหายใจ นอกจากนี้การทำความเป็นประจำลดการสะสมและการก่อตัวของก้อนฝุ่น สิ่งสกปรก ใยแมงมุม และสัตว์ที่ไม่พึงประสงค์ อย่างเช่น แมลงสาบกับหนูอีกด้วย ดังนั้นหากเป็นไปได้ควรทะความสะอาดทุกวัน หรือสัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย

รักษากระจกและเครื่องแก้วให้สะอาด

เพราะเป็นจุดที่สามารถสังเกตได้ง่ายที่สุด ดังนั้นหากแก้ว จานชาม หรือกระจกภายในบ้านของคุณไม่สะอาดก็จะทำให้ส่วนอื่น ๆ ของคุณดูสกปรกไปด้วย เพราะฉะนั้นคุณจึงควรเช็ดกระจกและเครื่องแก้วภายในบ้านให้สะอาดใสอยู่เสมอ ทั้งนี้รวมไปถึงอุปกรณ์ทำความสะอาด อย่างเช่น อ่างล้างจาน และเครื่องใช้อื่น ๆ ด้วย เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็กลับมาสะอาดน่าอยู่ได้อีกครั้ง

บ้านจะดูดีได้ไม่ใช่แค่การตกแต่งที่สวยงามหรือรูปลักษณ์สไตล์การดีไซน์ที่เห็นจากภายนอกเท่านั้น แต่ควรหมั่นดูแลรักษาความสะอาดภายให้กับบ้านของคุณด้วย โดยการเก็บของใช้ต่าง ๆ ให้เป็นที่เป็นทาง ขจัดเศษฝุ่นและสิ่งปรก และตกแต่งด้วยของน้อยชิ้นเข้าไว้ บ้านของคุณกลับมาสะอาดเป็นระเบียบได้ภายในพริบตาแล้วล่ะ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *