จัด โต๊ะทำงาน  อย่างไร ให้สะอาด แจ่ม แจ๋ว เหมาะกับห้องทำงานในบ้านของคุณ เพื่อความสะอาดและสะดวก

จัด โต๊ะทำงาน  อย่างไร ให้สะอาด แจ่ม แจ๋ว เหมาะกับห้องทำงานในบ้านของคุณ เพื่อความสะอาดและสะดวก

วันหยุดแบบนี้หลายคนก็ไม่ได้หยุดอย่างจริงๆ จังๆ เพราะกลับหอบงานมาทำต่อที่บ้าน โต๊ะทำงาน ที่ออฟฟิศมีแม่บ้านคอยทำความสะอาดให้ แล้วโต๊ะทำงานที่บ้านของตัวเองล่ะ มัวแต่ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในที่ทำงานจนไม่มีเวลาดูแล จัดเก็บโต๊ะทำงานส่วนตัวกันเลย

โต๊ะทำงาน รกๆ ที่บ้าน ทำให้บ้านไม่น่ามอง รวมถึงอาจทำให้เราพลอยไม่อยากทำงานด้วย แม้จะเคยมีผลวิจัยว่าเจ้าของโต๊ะทำงานรกๆ มีความคิดสร้างสรรค์มากกว่าคนที่มีโต๊ะทำงานที่เป็นระเบียบก็ตาม แต่ ก็ยังคิดว่า การจัดข้าวของบนโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบจะทำให้เราทำงานได้รวดเร็วขึ้น

โต๊ะทำงาน

ในวันนี้ ทางเว็บ นายหน้าขายบ้าน เลยนำเอา วิธี  เคลียร์โต๊ะทำงานที่บ้าน มาให้อ่านกัน

กำจัดขยะทุกอย่างบนโต๊ะออกไป

โดยเฉพาะ ที่ใช้ไม่เคยได้ใช้มาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาหลายเดือน แล้วให้เหลือแต่อุปกรณ์หลักๆ อย่างคอมพิวเตอร์ ฯลฯ ไว้ ส่วนของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่กวาดมาจากบนโต๊ะ แต่ยังคงคิดว่าจะใช้ต่อก็นำมาจัดหมวดหมู่ของแต่ละประเภท เพื่อให้สะดวกในการหยิบใช้ในครั้งถัดๆ ไป

แยกหมวดหมู่ของแต่ละประเภท

โดยจัดใส่ไว้ในลิ้นชักด้านล่างโต๊ะ ซึ่งในลิ้นชักก็ควรมีกล่องเล็กๆ แยกออกเป็นหลายๆ กล่องสำหรับใส่ของใช้แต่ละประเภทอาทิ คลิปหนีบกระดาษ ลูกแม็กซ์ ปากกา ยางลบ นามบัตรฯลฯ

ทิ้งสิ่งของที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานออกไปให้หมด

แต่หากมีเศษกระดาษที่ใช้ไปเพียงหน้าเดียว ก็ให้เก็บกระดาษนั้นเอาไว้ใช้ใหม่อีกรอบ หรือจะรวบรวมแล้วเย็บเล่มทำเป็นสมุดโน้ตแบบง่ายๆ ก็ได้

วางแผนการจัดสิ่งของบนโต๊ะทำงานใหม่

โดยให้วางของที่ใช้งานบ่อยๆ ไว้ใกล้ตัวมากที่สุด ส่วนของที่ไม่ค่อยได้ใช้ก็ให้วางห่างออกไป สำหรับของที่นานๆ ใช้ทีให้ไปเก็บไว้ในลิ้นชัก หรือตู้เก็บของ นอกจากการจำกัดสิ่งของไม่จำเป็นบนโต๊ะทำงานแล้ว การใช้ตัวช่วยประเภทตะกร้าวางเอกสาร แฟ้มงาน กล่อง กระป๋องใส่เครื่องเขียน ก็ยังช่วยให้ของทุกชิ้นบนโต๊ะทำงานเป็นระเบียบยิ่งขึ้น

สำหรับสายไฟจากพวกคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พ่วงต่อต่างๆ ก็ควรจัดเก็บให้เป็นระเบียบ อย่าให้รกหรือวางเกะกะ ด้วยการนำเทปกาวไล่ติดสายไฟ สายโทรศัพท์เหล่านั้น นอกจากการจัดระเบียบบนโต๊ะทำงานแล้ว ไฟลด์งาน ไฟลด์ภาพ ฯลฯ ในคอมพิวเตอร์ ก็ควรได้รับการจัดการให้เป็นระเบียบเหมือนโต๊ะทำงานเช่นกัน

สุดท้ายการเลือกของตกแต่งบนโต๊ะทำงานอาจต้องคำนึงถึงโทนสีของโต๊ะ หรือ ห้องทำงานด้วย เพื่อให้มีความกลมกลืนร่วมกันทุกชิ้น คราวนี้ไม่ว่างานหนัก งานยากแค่ไหน ส่งมาได้เลย โต๊ะทำงานปลอดโปร่งโล่งเตียนแบบนี้ รับรองสมองวิ่งฉิว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *