คอร์ส อบรมการตลาดฟรี มีข้อเสนอแนะในการทำการตลาดง่ายๆ สไตล์ SMEs

คอร์ส อบรมการตลาดฟรี มีข้อเสนอแนะในการทำการตลาดง่ายๆ สไตล์ SMEs

คอร์ส อบรมการตลาดฟรี ต้องบอกก่อนเลยว่า เทรนด์ยุคใหม่ของการตลาดออนไลน์  ปี2017  ที่ติดอันดับต้นๆ ก็คือการทำ การตลาดโซเชียลมีเดีย และการทำการตลาดเชิงเนื้อหา

หลายๆคนมักจะมีคำถามมาทางคอร์ส อบรมการตลาดฟรี  ว่าเมื่อไหร่จะขายของได้  ซึ่งการที่จะขายของได้นั้น  เมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้บริโภคชอบคุณ  เขาจะฟังทุกๆ อย่างที่คุณบอก แล้วเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาเชื่อคุณ เขาจะทำธุรกิจกับคุณ คำถามที่ควรถามตัวเองในวันนี้ว่า ลูกค้าชอบเราแล้วหรือยัง

เรียน seo ที่ไหนดี

 

ปัจจุบันคนที่เข้ามาดูเพจของคุณ ที่เข้ามากด Like ไม่ได้หมายความว่าเขาชอบเพจของคุณ เขาอาจจะสนใจหรือเห็นใจเท่านั้น แต่ถ้าเขาเชื่อเมื่อไหร่ คุณก็ขายของได้เมื่อนั้น เช่นร้านค้าทั่วไปที่สามารถตอบคำถามลูกค้าได้ เมื่อลูกค้ามีปัญหาก็สามารถที่จะโทรมาสอบถามคุณได้ การตอบรับ การดูแลเอาใจใส่ที่ดีจะทำให้ลูกค้าเชื่อใจ ทำให้คุณได้ลูกค้าตัวจริง

สำหรับการตลาดออนไลน์ ก็เช่นกัน ต้องทำให้ลูกค้าเชื่อว่าธุรกิจของเราถูกต้อง ของจริง ไม่โกหก สิ่งที่ควรมุ่งเน้นในการทำตลาดออนไลน์ก็คือ การเปลี่ยน Like ให้กลายเป็นลูกค้าให้ได้มากที่สุด นั่นคือ สูตรของการตลาดออนไลน์

สิ่งที่ควรจำไว้เสมอว่า  เมื่อลูกค้าเชื่อคุณแล้ว ลูกค้ามักจะเชื่อเกินความจริง ดังนั้น หากคุณทำให้เขาเชื่อว่าสินค้านั้นดี  ลูกค้าก็จะซื้อสินค้านั้นโดยไม่ต้องกลับมาพิจาณาอีก ซึ่งบางทีสินค้าหลายๆ  ตัว ก็ไม่ได้มีคุณภาพมากเหมือนอย่างกับที่ลูกค้าเชื่อ เราต้องสร้างความชอบให้กับลูกค้าและเปลี่ยนความชอบให้กลายเป็นความเชื่อ

การทำ Content ล่ะ จะทำยังไงให้ลูกค้าชอบ

การที่เราจะสื่อสารกับลูกค้าออนไลน์ คือ การสื่อสารผ่าน Content ไม่ว่าจะอยู่บนสื่อใดๆ ก็ตาม ที่ทำให้ลูกค้าชอบและจดจำ ทำให้ผู้อ่านได้คิด อารมณ์ขัน สร้างแรงบันดาลใจ สอนอะไรใหม่ๆ การที่เราสอนผู้อ่านจะทำให้เชื่อฟังเราเร็วขึ้น ยิ่งสอนบ่อยๆ ก็จะทำให้เราน่าเชื่อถือขึ้น  การที่มี Comment การแชร์ออกไป คือการทำให้รู้ว่า Content นั้นดี   ไม่เฉพาะผู้ดูเท่านั้น แต่ส่งผลถึงคนรอบๆ ข้าง  จะได้รับรู้ด้วย ถึงได้บอกว่ามันมีค่ากว่าการ Like

ดังนั้น Content ที่ลูกค้าชอบที่สุดจะเป็นคอนเทนต์ที่มีคุณค่า เป็นสิ่งที่จะเปลี่ยนชีวิตได้ คอนเทนต์ How-to ลูกค้าอยากได้ความรู้ อยากได้ข้อมูลที่เอาไปใช้ประโยชน์ได้ แบบบันเทิง ช่วยให้ผู้อ่านคลายเครียดไม่น่าเบื่อ ให้ความรู้และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าโดยตรง  ก็จะทำให้ลูกค้ารู้สึกชอบและพึงพอใจมาก และจะทำให้การตอบสนองในการทำ Content ของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก็จะก่อให้เกิด ยอด Comment ยอดแชร์ ตามมา

การทำธุรกิจ SMEs เพื่อให้ประสบความสำเร็จได้นั้นต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย เรามักเคยได้ยินกันบ่อย ๆ ว่าธุรกิจ 10 ธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้เพียงแค่ 1-2 ธุรกิจเท่านั้น อีก 8-9 ธุรกิจจะต้องล้มหายตายจากไป พอฟังแบบนี้แล้วก็รู้สึกได้เลยว่าการทำธุรกิจให้ได้ผลกำไรอยู่ได้แบบยั่งยืนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายจริง ๆ แต่ถ้าคุณมีผู้ช่วยที่ดี ที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ในการที่จะช่วยคุณดูแลธุรกิจให้สำเร็จตรงตามกลุ่มเป้าหมายของ SMEs ที่ตั้งไว้

มันจะดีกว่าไหม?

ถ้าคุณทำการตลาดออนไลน์  ไม่เพียงแต่ให้ประโยชน์ต่อธุรกิจของคุณ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นการเอื้อประโยชน์ และอำนวยความสะดวกสบายให้กับลูกค้าอีกด้วย  ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการเลือกซื้อสินค้า ประหยัดเวลาเดินทาง และสามารถเข้าถึงของสินค้าหรือบริการนั้นได้อย่างรวดเร็ว  ดังนั้นการทำการตลาดออนไลน์  สไตล์ SMEs  ไม่ว่าจะเป็นการทำโฆษณาผ่าน  Google Ad words, ทำ SEO  เพื่อให้ลูกค้าค้นพบคุณอย่างรวดเร็ว การสร้าง  Facebookfanpage  เพื่อขยายฐานลูกค้าใน Facebook โดยการทำ Facebook ads   ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้เฟซบุ๊คจำนวนมากจึงเป็นการกระจายเข้าสู่เป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว หรือสื่อ  Social media  อื่น ๆ เช่น  Twitter, IG   ก็สามารถทำให้ธุรกิจของคุณเป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว เพิ่มยอดขายและกำไรขึ้นอีกเป็นหลายเท่า

สิ่งเหล่านี้ทางคอร์ส เรียน seo ที่ไหนดี จะบอกว่าทั้งหมเนั้นล้วนเป็นเหตุผลและเป็นข้อดีที่ว่า ทำไมถึงต้องทำการตลาดออนไลน์  เมื่อคุณทราบถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปในยุคปัจจุบัน คุณก็ควรจะปรับตัวให้ทันเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจของคุณในอนาคตต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *