คอร์ส เรียนรู้ Seo แนะนำเกี่ยวกับ RLSA เรียกลูกค้าราคาถูกจาก Google

คอร์ส เรียนรู้ Seo แนะนำเกี่ยวกับ RLSA เรียกลูกค้าราคาถูกจาก Google

สวัสดีทุกท่าน วันนี้คอร์ส เรียนรู้ Seo มีความรู้ดีดีมานำเสนออีกแล้ว ในขณะที่คนทำธุรกิจ แต่ลูกค้าซื้อของยากขึ้น ต่อให้คุณทำโฆษณาติดหน้าแรกของ Google ใช่ว่าลูกค้าจะตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่าย ๆ เพราะตอนนี้ลูกค้าค้นหาบ่อยและเปรียบเทียบราคามากขึั้น และการทำโฆษณาเพื่อให้ได้ลูกค้า 1 คน มีค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง

คอร์ส เรียนรู้ Seo ได้เห็นว่าตัวของGoogle ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้และหากปล่อยให้เกิดแบบนี้ต่อไป คนจะมาลงโฆษณากับ Google น้อยลงแน่นอน เพราะคนลงโฆษณาจะแบกรับต้นทุนค่าโฆษณาไม่ไหว

เรียนรู้ Seo

 

RLSA จึงเป็น Feature ใหม่ ที่ Google นำมาเพื่อแก้ไขปัญหานี้ RLSA หรือ Remarketing Lists for Search Ads เป็น Feature ที่ใช้สำหรับการติดตามคนที่เคยค้นหาและคลิกโฆษณาเข้ามายังเว็บเรา

เมื่อกลับมาค้นหาในคำเดิม หรือคำใกล้เคียงกัน จะเห็นโฆษณาของเราซ้ำอีก ซึ่งเป็น Feature ที่สร้างภาพจำให้กับผู้ที่ค้นหาสินค้าหรือบริการของคุณ เพราะคนที่กลับมาค้นหาในคำนั้น ๆ

แสดงว่า คนนั้นย่อมต้องการสินค้าแบบนี้แน่นอน  การย้ำโฆษณาในจุดที่คนต้องการซื้อสินค้าจริง ๆ เป็นสิ่งที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการทำโฆษณาให้ดียิ่งขึ้น

และที่สำคัญคือ ใช้เงินไม่มากนักเพราะการทำโฆษณาติดตามคนที่เคยคลิกเข้าเว็บไซต์แล้วนั้น เป็นการ เเละทำโฆษณาติดตามกลุ่มคนปริมาณไม่มาก

และ Feature นี้ยังมีจุดเด่นอีกอย่างคือ เราสามารถที่จะเลือกโฆษณาที่แตกต่างจากการค้นหาครั้งแรกได้ จึงทำให้เราสามารถทำโปรโมชั่นกับสินค้าเราได้

อาทิเช่น เราขาย iphone 8 ถ้ามีคนค้นหา iphone8 แล้วคลิกเว็บเรา พอมีการค้นหาอีกครั้ง เราสามารถตั้งค่าโฆษณา iphone8 แสดงส่วนแถมส่วนลดได้ เป็นต้น

ดังนั้นทางคอร์ส รับสอนseo จึงเห็นว่าตัวกุเกิ้ลเองก็ได้เพิ่มช่องทางช่วยในการโฆษณาให้กับตัวเองเพื่อช่วยเหลือเหล่านักทำธุรกิจ ให้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่ขายโฆษณาไปวันๆ เพื่อดึงเงินจากกระเป๋าของผู้ทำธุรกิจ แต่ยังเพิ่มเครื่องมืออื่นๆ เพื่อให้ผู้ทำธุรกิจสามารถทำธุรกิจผ่านแพลตฟอร์มของกุเกิ้ลได้โดยง่ายดายกว่าเดิม

แอดมินจึงคิดว่า การเลือกช่องทางการทำโปรโมทเว็บของเราเองผ่าน กุเกิ้ลเป็นตัวเลือกแรกๆ นั้นก็ถือว่าดีกว่า การทำเพียง เฟสบุ๊ค แฟนเพจ เฉยๆ แต่หลายๆท่านอาจจะยังไม่มีประสบการณ์ และ ความรู้มากพอที่จะมาใช้งาน โฆษณาของกุเกิ้ลได้อย่างช่ำชอง

เพราะ การจะทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มกุเกิ้ล นั้นไม่ใช่มีแค่ บัตรเครดิต แล้วจะทำได้เลย ต้องทำเว็บ ต้องทำให้ระบบเว็บให้เหมาะสมและถูกต้องก่อน การทำโฆษณาอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *