คอร์ส รับสอนseo เผย ทำไมถึงห้าม?ค้นหาโฆษณา Google ของ Keyword ตัวเอง

คอร์ส รับสอนseo เผย ทำไมถึงห้าม?ค้นหาโฆษณา Google ของ Keyword ตัวเอง

สวัสดีทุกท่านวันนี้ คอร์ส รับสอนseo จะมาแนะนำคนทำโฆษณาบน Google ว่า ทำไมถึงไม่ควรค้นหา Keyword เว็บตัวเอง บน Google เพราะว่าตัว ผู้ทำโฆษณาหลายๆคนนั้น จะมีพฤติกรรมเหมือนกันอย่างหนึ่ง คือ “ชอบค้นหาโฆษณาตัวเอง”

แต่จริงๆแล้วคอร์ส รับสอนseo อยากจะแนะนำว่า อย่าค้นหาโฆษณาตัวเองทางหน้า Google ถึงจริงๆแล้วการค้นหาโฆษณาตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกและไม่ใช่ข้อห้าม แต่เป็นข้อแนะนำสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม ที่ต้องเน้นแบบนี้เพราะมีสาเหตุสำคัญหลายอย่างดังนี้

รับสอนseo

1.การค้นหาโฆษณาตัวเองบ่อยๆ จะเป็นการรบกวนการเก็บสถิติแคมเปญโฆษณา ตรงนี้ขอย้ำว่าสำคัญมาก การค้นหาบ่อยๆ อาจทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลเพี้ยนไป ส่งผลให้ไม่สามารถปรับปรุงแคมเปญโฆษณาได้ถูกทาง

2.การค้นหาโฆษณาตัวเองทำให้เกิดการแสดงผล แต่ไม่เกิดการคลิ๊ก ซึ่ง Google มีการจับสถิติ CTR (อัตราการคลิ๊ก) เมื่อโฆษณาแสดงผลมาก แต่การคลิ๊กน้อย จะทำให้ค่า CTR ต่ำลง ส่งผลให้คะแนนคุณภาพลดลง นั่นหมายถึง ค่าคลิ๊กจะแพงขึ้น

3.ระบบ Google จะมีการกระจายการแสดงผลโดยอัตโนมัติ เพื่อให้โฆษณาออนไลน์ได้ตลอดช่วงเวลาที่ตั้งไว้ ดังนั้นหากเป็นช่วงเวลาที่มีการค้นหาเยอะ การค้นหาโฆษณาตัวเอง อาจทำให้ลูกค้าไม่เจอโฆษณา เพราะ Google ต้องเฉลี่ยการแสดงผลเพื่อให้เพียงพอตลอดทั้งวัน หาก Google แสดงโฆษณาทุกครั้งที่มีการค้นหาทั่วประเทศ อาจทำให้งบประมาณหมดลงทันที ทำให้โฆษณาได้ไม่นาน จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมบางครั้งเราจึงค้นหาโฆษณาตัวเองไม่เจอ

เพราะสาเหตุนี้ Google จึงมีเครื่องมือในการใช้ค้นหาโฆษณา เรียกว่า Ad Preview ซึ่งจะแสดงผลเหมือนการค้นหาจริงทางหน้า Google สามารถเลือกกำหนดดูเป็นพื้นที่ หรืออุปกรณ์ที่แสดงผลได้

โดยทีมงาน หลักสูตร seo  อยากจะให้ทุกท่านที่กำลังทดลองทำ หรือ กำลังทำ โฆษณาบนเว็บของกุเกิ้ลอยู่นั้นหันมาใช้ตัวนี้แทน เพราะว่าจะได้ไม่เป็นการไปใช้งบโฆษณาของเราแบบไม่จำเป็น และอีกทั้งการหาโฆษณาของตัวเองนั้นอาจจะทำให้ เป้าหมายที่เราวางไว้ไม่เป็นผลสำเร็จก็ได้

เพราะว่า บางทีการค้นหา แล้ว กดโฆษณาของตัวเองนั้นอาจจะไปทำให้กุเกิ้ลนับสถิติของเว็บเราแบบที่เราเองก็ไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งกลายเป็นว่า สถิติการเข้าเว็บเพื่อดัน SEO กลายเป็นเกิดจากตัวเราเองล้วนๆ แล้วจะทำให้ การทำ SEO หรือ การซื้อโฆษณาของเรานั้นไม่เป็นผลสำเร็จ แทน

รู้แบบนี้แล้วอยากจะรีบหา  เเต่ถ้าหากจะค้นหาโฆษณาตัวเอง อย่าลืมใช้ Ad Preview กัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *