คอร์ส สัมมนา SEO เผย ทำไม บนหน้าเว็บขึ้นคำว่าไม่ปลอดภัยเรามาตรวจดูกันเถอะ

คอร์ส สัมมนา SEO เผย ทำไม บนหน้าเว็บขึ้นคำว่าไม่ปลอดภัยเรามาตรวจดูกันเถอะ

สัมมนา SEO เห็นว่าบน Google สนับสนุนให้เว็บไซต์ เพิ่มการเข้ารหัสข้อมูลและป้องกันผู้ใช้มากขึ้น โดยจะแสดงคำเตือนว่า “ไม่ปลอดภัย หรือ Not Secure”

ปัจจุบันคอร์ส สัมมนา SEO  เห็นว่าตัวเว็บ Google สนับสนุนให้เว็บไซต์ มีการเพิ่มการเข้ารหัสข้อมูลและป้องกันผู้ใช้มากขึ้น โดยจะแสดงคำเตือนว่า “ไม่ปลอดภัย หรือ Not Secure” ด้านหน้า HTTP URL ตรง Address Bar ด้านบน ดังนั้นเว็บไซต์ของคุณจำเป็นอย่างมาก ที่จะต้องมีระบบความปลอดภัยที่เรียกว่า SSL ความปลอดภัยสำคัญมาก สำหรับคนที่ทำเว็บไซต์ขายของออนไลน์ เพราะจะต้องใช้การชำระเงินผ่านระบบต่าง ๆ ทางระบบอินเตอร์เน็ต ดังนั้นเราควรที่จะต้องคำนึงถึงระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูล

สัมมนา SEO

 

ระบบ SSL คือ SSL ย่อมาจาก Secure Socket Layer คือโปรโตคอลทางด้านความปลอดภัย และได้มีการกำหนดเป็นมาตราฐานความปลอดภัยที่มีความน่าเชื่อถือที่สุด

SSL จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเว็บไซต์คุณ โดยการเข้ารหัสในการรับส่งข้อมูลไปยัง Server ในระหว่างการรับ-ส่งข้อมูลนั้น สามารถถูกดักจับได้

แต่จะไม่สามารถอ่านข้อมูลนั้นรู้เรื่องเช่น เว็บไซต์ขายของออนไลน์ที่มีข้อมูล มีการสมัครสมาชิกจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก มีโอกาสที่จะถูกดักจับข้อมูล

ถ้าเว็บไซต์นั้นไม่ได้ใช้ SSL ก็จะถูกล้วงข้อมูลของลูกค้าไปอย่างง่ายดาย การใช้ SSL จะทำให้ไม่สามารถอ่านข้อมูลของลูกค้าได้

จะรู้ได้ยังไงว่าเว็บเราปลอดภัยหรือไม่ ?

สังเกตได้ง่าย ๆ จาก URL ของเว็บไซต์ จะขึ้นต้นด้วย HTTPS และมีรูปกุญแจสีเขียว ขึ้นคำว่า Secure อยู่ข้างหน้า แต่ถ้าเป็นเว็บไซต์แบบธรรมดาที่ไม่ใช้ SSL จะขึ้นต้นด้วยคำว่า HTTP เท่านั้น เพื่อให้ควบคู่กับ การนำไปใช้ร่วมกับระบบ SSL ยังมีระบบความปลอดภัยแบบขั้นสูง ซึ่งเว็บไซต์ที่ควรใช้ระบบความปลอดภัยนี้ ได้แก่ ธุรกิจที่เกี่ยวกับการเงิน  การลงทุน ธนาคาร ฯลฯ

กรณีที่เว็บขึ้นคำว่าไม่ปลอดภัย หรือ Not Secure มีสาเหตุมาจาก เว็บไซต์ของคุณโดนไวรัส หรือ Malware จากผู้ไม่หวังดี ทำให้ผู้ชมที่ต้องการเข้าเว็บไซต์ของคุณ ไม่สามารถเข้าถึงหน้าเว็บไซต์ของคุณได้

โดยจะมีข้อความขึ้นว่า “Your connection is not private” หรือ “เว็บไซต์ไม่ปลอดภัย” ที่สำคัญของการใช้ SSL กูเกิ้ลจะนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการให้คะแนนเว็บไซต์ในการวัดอันดับบนหน้าแรก

คือ หากเว็บไซต์ของคุณใช้ SSL ป้องกันเว็บไซต์ จะทำให้มีโอกาสแสดงผลในอันดับต้น ๆ ของGoogle มากกว่าเว็บไซต์ที่ไม่มี SSL นั่นเอง

ดังนั้น ทางคอร์ส สอน seo ตัวต่อตัว จึงอยากจะแนะนำให้เว็บของทุกท่าน ได้มีระบบป้องกันที่ดี ยิ่งเป็นเว็บที่เกี่ยวกับการซื้อขาย ควรมีระบบป้องกันที่ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเว็บธรรมดาทั่วๆไป ด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *