9 วิธี “พูด” กับลูกค้าแบบ นายหน้าอสังหา “เงินล้าน”

9 วิธี “พูด” กับลูกค้าแบบ นายหน้าอสังหา “เงินล้าน”

“ถ้าอยากให้ลูกค้า…จะพูดยังไงดี ?” นี่คือคำถามยอดฮิตของ นายหน้าอสังหา มือใหม่ทุกคน วันนี้ผมเลยรวบรวมวิธี “พูด” เพื่อรับมือทุก “สถานการณ์ยอดฮิต” ที่ทุกคนสามารถฝึกฝนได้ง่ายๆ มาให้ ลองเอาไปใช้กันดูครับ ฝึกได้ตามนี้รับรองคอมมิชชันพุ่งแน่นอน

ไม่มีอะไรที่เปิดใจคนได้ที่เท่า “ความใส่ใจ” นายหน้าอสังหา ที่เอาแต่พูดเรื่องตัวเอง คิดถึงแต่ประโยชน์ และคอมมิชชันของตัวเองนั้น ไม่มีใครอยากได้หรอกครับ เชื่อเถอะ !!

1. อยากมีทรัพย์ฝากเยอะๆ ต้องรู้จักเปิดประตูใจ : “ให้ผมช่วยอะไรได้บ้างครับ ?”
ประโยคเด็ดนี้สร้าง นายหน้าอสังหา เงินล้านมามากมาย เพราะไม่มีอะไรที่เปิดใจคนได้ที่เท่า “ความใส่ใจ” นายหน้าที่เอาแต่พูดเรื่องตัวเอง คิดถึงแต่ประโยชน์ และคอมมิชชันของตัวเองนั้น ไม่มีใครอยากได้หรอกครับ เชื่อเถอะ !!

 

2. ลูกค้าฝากทรัพย์ ให้คอมมิชชัน ให้คำชม : “ขอบคุณครับ”
เวลาสำเร็จ ดีใจได้ แต่อย่าตื่นเต้นเกินเหตุ เพราะอาจทำให้มีแต่คนหมั่นไส้ สร้างศัตรูไม่รู้ตัว “ขอบคุณทุกคนให้เป็นนิสัย คือยันต์คุ้มภัยนายหน้าขายบ้าน” ครับ

 

3. ลูกค้าขอให้ทำอะไร แสดงความเต็มใจ : “ยินดีครับ”
นายหน้าอสังหาเองก็ไม่ใช่คนใช้ ใช่ว่าจะต้องทำได้ทุกอย่าง แต่ทุกสิ่งที่ “รับปาก” ไว้ ก็ช่วยแสดงความ “เต็มใจ” และทำให้สุดความสามารถเถอะ การบริการให้ลูกค้า 1 ประทับใจ อาจก่อให้เกิดการแนะนำบอกต่อไปอีกหลาย 10 หลายร้อยคน การบริการด้วยความเต็มใจ จะทำให้คุณโตไวกว่าคนอื่นลิบลับแน่นอน

 

4. คนเราพลาดกันได้ อย่าโทษใคร : “ขอโทษครับ”
ในการทำงานนั้น ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้เสมอ นายหน้าอสังหาที่ดีต้องรู้จักความรับผิดชอบ การคิดแต่จะเอาชนะและหลีกเลี่ยงความผิดนั้น ไม่ได้ทำให้คุณรวยขึ้นเลย “คนดีชอบแก้ไข คนจัญไรชอบแก้ตัว” ครับ

5. ลูกค้าผิดคำพูด มาสาย ใจร่มๆ ไว้ : “ไม่เป็นไรครับ”
หลายครั้งคนที่ทำงานล่มก็หาใช่ใครที่ไหน ลูกค้าเราทั้งผู้ซื้อและผู้ขายนี่แหละตัวดี มาสายบ้าง ผิดเวลาบ้าง ลืมกุญแจ ลืมเอกสารบ้าง เชื่อเถอะครับว่าทุกคนมีความรู้สึกผิดอยู่ในใจ เมื่อมีโอกาสให้อภัย จงให้เถิดครับเพราะ “มือของผู้ให้อยู่สูงกว่ามือของผู้รับเสมอ”

6. ไม่รู้บ้างก็ได้ ไม่ผิด : “ไม่ทราบจริงๆ เดี๋ยวเช็คให้ครับ”
ยังไงนายหน้าก็เป็นมนุษย์ครับ มันก็ต้องมีเรื่องที่ไม่รู้บ้างเป็นธรรมดา เรื่องบางเรื่องอาจพอแถได้ แต่ข้อเท็จจริงบางอย่าง ถ้าเรามั่ว แล้วถูกจับได้ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวกับตัวบทกฎหมาย งานจะเข้าเอานะครับ ไม่รู้ก็บอกไม่รู้ครับ ง่ายกว่า แล้วค่อยไปค้นคว้าหาผู้รู้ทีหลังก็ยังไม่สาย

 

7. ปิดการขายเนียนๆ ง่ายๆ ตรงไปตรงมา : “ถ้าพี่สนใจ สามารถวางเงินจองได้เลยนะครับ”
ด่านปิดการขายนี่แหละ คือไม้ตายที่หลายนายหน้าอสังหามือใหม่หลายคนไม่กล้าทำ ซึ่งเอาจริงๆ มันก็ง่ายๆ แค่นี้แหละ ไม่ต้องตื๊อต้องง้ออะไรทั้งนั้น ถามทื่อๆ แล้วเงียบรอคำตอบ จบ !!!

8. ผู้ซื้อต่อราคาเยอะ ผู้ขายตั้งราคาแพง ร้องขอมากไป อย่าได้เกรงใจ : “อันนี้ต้องขออนุญาต (ไม่ทำ) ครับ”
ความสามารถในการ “ปฏิเสธอย่างสุภาพ” รู้จักตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกจากชีวิต คือหนึ่งในทักษะสำคัญที่สุดในการสร้างเงินล้าน ไปถามคนรวยทุกคนดูก็ได้ครับ เค้าปฏิเสธเป็นกันทั้งนั้นแหละ

9. ทุกครั้งหลังคุยกับลูกค้า ทั้งผู้ซื้อผู้ขาย อย่าลืมโฆษณา : “มีอสังหาให้ช่วยดูแลติดต่อได้นะครับ”
การสร้างแบรนด์นั้นไม่ต่างจากการปลูกไม้ยืนต้น ถ้าคุณคาดหวังว่าจะได้ผลลัพธ์ใน 1-2 วัน คุณผิดหวังแน่ครับ แต่ถ้าคุณแนะนำบริการเป็นประจำโดยไม่หวังผล ในระยะยาว การจะติดตลาดแล้วมีผู้ซื้อผู้ขายวิ่งเข้ามาเองไม่หยุด ก็ไม่ใช่เรื่องที่ไกลเกินฝัน เรื่องนี้เป็นเรื่องง่าย ใครๆ ก็ทำได้ แต่วัดกันที่วินัยล้วนๆ ครับ

คำพูดคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในอาชีพ นายหน้าอสังหา แต่สุดท้ายการรู้จักพูดอาจไม่เพียงพอให้ประสบความสำเร็จครับ เพราะระยะยาวแล้ว คนเค้าดูอยู่เสมอว่า คุณ “รักษาคำพูด” รึเปล่า “คำพูดคือมัดจำ การกระทำคือมัดใจ” ทำได้ตามนี้มีเงินล้านชัวร์ครับ

เรียนรู้จากวิดีโอที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *