นายหน้า Survey พื้นที่ ตะลุยซอยเรวดี

นายหน้า Survey พื้นที่ ตะลุยซอยเรวดี

นายหน้า Survey พื้นที่ ตะลุยซอยเรวดี

สวัสดีครับ ตอนนี้ นายหน้า อยู่ที่ ซอย เรวดีนะครับผม วันนี้มาดูบ้านนะครับ มีคนจะมาฝากขายนะครับ เป็นบ้านเดี่ยว 75 ตร.ว. นะครับ ก็ฝากขายมาที่ราคา 8 ล้านบาท ครับ สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้อยู่อาศัยย่านนี้นะครับ ย่านนี้เอ่อ ที่ดินเนี้ย ริมถนนเนี้ย ขายกันตกว่าละ แสน แสนกว่าได้นะครับ

แต่ว่าที่ดินในซอยเนี้ย ตกอยู่ประมาณ 4 หมื่น ไม่เกิน 5 หมื่นบาท เท่านั้นเองนะครับ ไหนใครลองคิดตามผมดูสิครับว่า บ้าน 75 ตร.ว. เนี้ย มันควรจะมีราคาเท่าไหร่ นะครับ ผมมีเฉลยนะครับ วันนี้ผมเข้าไปวัดในตัวบ้านมานะครับ เราวัดสิ่งปลูกสร้างง่าย ๆ โดยการเดินนับก้าวนะครับ

แต่อันดับแรกนะครับ อาจจะต้องไปฝึกนะครับ เดินให้ได้สักก้าวละเมตรนะครับ นิ่ง ๆ นะครับ ล่ะก็ไปเดินวัดมา นะครับ ที่ผมไปสำรวจมาตัวบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวนะครับ วัสดุค่อนข้างดีนะครับ ผมดีให้ตร.ม.ละ 1 หมื่นบาท ผมวัดพื้นที่ใช้สอยมาได้เนี้ย ร่วม ๆ แล้ว ประมาณ 100 ตร.ม. นะครับ ดีเป็นตัวเลขตัวบ้านประมาณเท่าไหร่ครับ……

อ่า !บางคนได้คำตอบแล้วนะครับ ก็คือประมาณ 1 ล้านบาทนะครับ ส่วนที่ประมาณ 75 ตร.ว. ผมก็ตีราคาที่ต่ำ ๆ ไว้ที่ 4 หมื่นบาทนะครับ ตอนนี้ ใครคิดได้แล้วบ้าง ที่ดินประมาณเท่าไหร่

ก็คือ 40 x 75 ก็ประมาณ 3 ล้าน ผมก็เลยตีราคาขายบ้านหลังเนี้ย น่าจะอยู่ประมาณ 4 ล้านบาท วิธีที่ผมคิดเนี้ย ไม่ได้มั่วขึ้นมาเองนะครับ เป็นวิธีคิดแบบเดียวกับแบงก์ ผมเชื่อว่า เจ้าหน้าที่แบงก์เค้าจะปล่อยสินเชื่อ

เค้าก็คงจะปล่อยประมาณ 4 ล้าน เนี้ยละ เต็มที่แล้วนะครับ หรือแบบ อ่า เต็มที่ผมว่าก็ 4,500,000 คำถามคือ เวลาเค้าฝากเราขายเนี้ย เค้าฝากที่ 8 ล้าน นะครับ

อย่างนี้ใครกล้ารับงานบ้าง อ่า ถูกต้องไหมครับ เพราะฉะนั้น คำถามก็คือว่า วันเนี้ยเวลาคนจะฝากเราขายบ้านเนี้ย เราจะสามารถเชื่อข้อมูล ที่เจ้าของให้ได้มากแค่ไหนนะครับ จากประสบการณ์ของผมนะครับ 99% ของเจ้าของบ้านเนี้ย ตีราคาบ้านตัวเองสูงกว่าความเป็นจริงไปเยอะมากนะครับ และเค็มีความข้อมูลสนับสนุนมากมายนะครับ ว่าบ้านเค้าดีอย่างนั้น อย่างนี้นะครับ

เรื่องฮวงจุ้ย เรื่องทริก เรื่องวิวนะครับ หรือแม้แต่สิ่งศักดิ์อะไรก็แล้วแต่นะครับ เข้าฝันดลบันดาลนะครับ แต่สุดท้ายนะครับอยากเตือนนายหน้าทุกท่านะครับ ถ้าวันนี้เราอยาก อ่า มี My set แบบนักลงทุนนะครับ จะรับงานนะครับ ให้รับเสมือนเราซื้อเองนะครับ ถ้าราคาที่เราจะรับเนี้ย เราไม่กล้าซื้อแน่นอนนะครับ อย่าเลยครับ นะครับ

ก็วันนี้ขอบคุณนะครับ ที่ติดตามกัน ไว้เดี๋ยวคราวหน้าเราจะพบกันใหม่ นะครับ ก็ขอบคุณมากครับ หวัดดีครับ

ติดตามเรื่องราวอสังหาเพิ่มเติมได้ที่

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * * *