ผ้า วัสดุ แต่งบ้าน  อย่างง่ายๆ ให้ สวยงาม แต่ดู หรูหรามีสไตล์ พร้อม วิธีดูแลให้อยู่สวยงามอยู่เสมอ

ผ้า วัสดุ แต่งบ้าน  อย่างง่ายๆ ให้ สวยงาม แต่ดู หรูหรามีสไตล์ พร้อม วิธีดูแลให้อยู่สวยงามอยู่เสมอ

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เรากลับมาพบกันอีกแล้ว และเช่นเคยในวันนี้เรา มีวิธี แต่งบ้าน สวยๆมาให้อ่านกันอีกด้วยวัสดุง่ายๆ อย่างผ้า

“ผ้า” เป็นอีกหนึ่งวัสดุทางเลือกที่นำไปใช้ในการ แต่งบ้าน ได้อย่างหลากหลาย แม้ว่าวัสดุชนิดนี้จะไม่ได้มีไว้เพื่อรับน้ำหนักโครงสร้างเหมือนไม้หรือเหล็ก แต่ก็ถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งในบ้านที่ช่วยลดความแข็งกระด้างจากวัสดุหนักๆ ลงไปด้วยเสน่ห์ของผิวสัมผัสในตัวเอง และแพตเทิร์นที่ช่วยสร้างลูกเล่นและความสนุกให้ห้องได้

แต่งบ้าน

ตัวผ้านั้นถือว่าเป็นวัสดุที่สามารถนำไปใช้ กับงานได้หลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น ตกแต่งโต๊ะ ตกแต่งผนัง ผ้าม่าน หรือแม้แต่สิ่งตกแต่งอื่นๆ อย่างผ้าปูที่นอน หมอน หมอนข้าง ซึ่งเราสามารถเลือกสั่งตัดเพื่อนำมาใช้ตกแต่งด้วยตัวเองได้

ถือว่าผ้านั้นเป็นวัสดุที่สามารถนำมใช้ตกแต่งได้หลากหลายกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ อีกมากมายนัก แถมมนุษย์เรานั้น นำผ้ามาใช้กับการตกแต่งหรือการใช้ชีวิตกันมายาวนานแล้ว ก่อนจะมีวัสดุสังเคราะห์แบบอื่นๆ หรือ เหล็ก หรือ ไม้อีก

ถึงวิธีการจะเตรียมจะแตกต่างกัน แต่ ผ้านั้นถือว่าสามารถนำมาแปรสภาพได้ง่ายกว่าวัสดุชนิดอื่นๆ มาก

Curtain จากจินตการลงสู่ผืนผ้า

วอลล์เปเปอร์ไม่ได้มีส่วนประกอบจากกระดาษเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป  เพราะเส้นใยที่นำมาผลิตมีทั้งผ้าไหม ผ้าฝ้าย เส้นใยปอ เส้นใยผักตบชวา เส้นใยไผ่ ป่าน และเส้นใยธรรมชาติอีกมากมาย

การนำผ้ามาทำวอลล์เปเปอร์ทำให้รอยต่อต่างๆ อาจไม่ได้เรียบเนียนเหมือนกระดาษพิมพ์ลาย แต่ในทางกลับกันจะได้ผิวสัมผัสและสีที่ให้ความรู้สึกสมจริงมากกว่า

เหมาะสำหรับใช้ในงานสไตล์โอเรียนทัลและทรอปิคัลที่ต้องการดึงลักษณะเด่นของพื้นที่นั้นๆ มาใช้ในการตกแต่ง

Surface บุผิวเปลี่ยนอารมณ์

เปลี่ยนอารมณ์ห้องที่นิ่งขรึมด้วยการเลือกผ้าที่มีแพตเทิร์นแปลกตามาบุเฟอร์นิเจอร์เก่า หรืออาจนำผ้าลายเก๋มาทำหมอนอิงใหม่ ซึ่งองค์ประกอบเล็กๆ น้อยๆ ที่เปลี่ยนไปนี้ช่วยให้ห้องดูมีสีสันขึ้นมาได้ไม่น้อย

เทคนิคการเลือกคือ เริ่มจากดูธีมสีรวมของห้องก่อน เช่น หากเป็นสีโทนขรึม ก็เลือกผ้าที่มีแพตเทิร์นมากหน่อย หรือผ้าที่มีสีสันจี๊ดจ๊าดเพื่อดึงให้ห้องสนุกขึ้น หรือหากห้องคุณมีสีสันสดใสอยู่แล้ว

ลองเลือกผ้าสีเอิร์ธโทนหรือเข้มไปเลยมาบุชุดเฟอร์นิเจอร์ชุดใหญ่อย่างโซฟา เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์โดดเด่นยิ่งขึ้น

การดูแลรักษา

การดูแลรักษาวัสดุตกแต่งบ้านที่ทำจากผ้าไม่ต่างกับการดูแลเสื้อผ้ามากนัก โดยจำแนกชนิดของผ้าเป็นหลัก อย่างวอลล์เปเปอร์ที่ทำจากสิ่งทอให้ระวังเรื่องเชื้อราและปลวกเป็นพิเศษ

หากเปื้อนให้ใช้ทิชชู่ซับและถูเบาๆ ตามแนวเส้นใย ห้ามใช้ทินเนอร์และน้ำมันสารระเหยเช็ด เพราะจะทำให้สารเคลือบผิวเส้นใยหลุดและส่งผลให้สีซีดจางได้ ส่วนผ้าที่นำมาบุเฟอร์นิเจอร์หากทอจากผ้าไหมก็ให้ถอดและส่งซักแห้งโดยเฉพาะ

หรือหากเป็นเส้นใยทั่วก็สามารถซักได้ตามปกติ โดยอย่าลืมกำหนดโปรแกรมให้เป็นแบบซักเส้นใยโดยเฉพาะ

ด้วยวิธีง่ายๆ แค่นี้เราก็สามารถนำผ้าที่เราชอบมาใช้ในการตกแต่งบ้านของเราให้สวยงามได้แล้ว และ ผ้ายังเป็นอีกหนึ่งวัสดุ ที่สามารถหาได้ง่ายและมีหลากหลายแบบ

ในปัจจุบัน ผ้านั้นยังมีออฟชั่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นกันฝุ่นหรือไม่ดูดฝุ่นสะสมที่ผิวผ้า หรือแม้แต่ไม่เป็นวัสดุเชื้อไฟ ซึ่งปกติ ถ้าเราใช้ผ้าแต่งบ้านเยอะๆ ผ้าอาจจะเป็นเชื้อไฟอย่างดีในกรณีที่เกิดไฟไหม้ได้

นอกจากเราจะพบเห็นการนำผ้ามาทำเป็นผ้าม่านแล้ว ผ้ายังกลายเป็นวอลล์เปเปอร์และวัสดุบุผิวเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งล้วนแต่เป็นองค์ประกอบที่ทำให้บ้านเต็มเปี่ยมไปด้วยความรู้สึกมากขึ้น

ทางเว็บ Property Trader หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านในการตกแต่งบ้านของท่านในครั้งหน้าเราจะมีบทความดีดีมาฝากกันอีกเช่นเคย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *