วิธีการนำหลักการจากคอร์ส สัมมนา SEO โดย มาใช้รีวิวทำงานให้ธุรกิจ ให้เหมาะสม

วิธีการนำหลักการจากคอร์ส สัมมนา SEO โดย มาใช้รีวิวทำงานให้ธุรกิจ ให้เหมาะสม

ด้วยการแข่งขันทางการตลาดในปัจจุบัน ทางคอร์ส สัมมนา SEO เห็นว่า การค้าในตอนนี้ ยิ่งทำให้การตัดสินใจก่อนซื้อสินค้าของผู้บริโภคใช้เวลาเปรียบเทียบนานขึ้น ซึ่งจากผลการวิจัยพบว่า ความคิดเห็นต่อสินค้าและรีวิวจากลูกค้าด้วยกันเองเป็นสิ่งสำคัญมาก

ดังนั้นทางทีมงาน สัมมนา SEO จึงมีข้อเสนอแนะ เพื่อให้ลูกค้าซื้อของกับทางเรา เพราะตอนนี้ผู้บริโภคมักจะเชื่อจากลูกค้าด้วยกันเองมากกว่าสิ่งที่แบรนด์บอก

วันนี้เรามาดูกันว่า จะใช้รีวิวออนไลน์ทำงานให้ธุรกิจเราได้อย่างไร

เน้นคุณภาพ

มีช่องทางให้ลูกค้าตอบกลับหลังจากใช้สินค้าหรือบริการไปแล้ว วิธีที่ทำได้ง่ายและชัดเจนที่ใช้กันมากในปัจจุบันคือ การให้คะแนนเป็นจำนวนดาว วิธีนี้จะแสดงให้ลูกค้ารายอื่นๆเห็นได้ง่ายจากการติดเลทดาวหน้าเว็บ แต่นั่นแปลว่าผลิตภัณฑ์ของเราต้องมีคุณภาพที่ดีจริงด้วย

เน้นปริมาณ

ผลวิจัยบอกเราอีกว่าปริมาณความคิดเห็นยิ่งมากโอกาสขายสินค้ายิ่งมีมากเพราะลูกค้าเชื่อว่าสินค้าที่มีจำนวนรีวิวสูงจะมีความน่าเชื่อถือมาก โดยวิธีที่จะสร้างความคิดเห็นของลูกค้าได้มีหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นส่งอีเมลล์, โซเชียลมีเดีย, สร้างกระทู้ถามตอบ หน้าเว็บ, มีการให้ลงคะแนนเป็นจำนวนดาวหน้าเว็บ เป้าหมายเพื่อให้ธุรกิจเกิดรีวิวจากการที่ลูกค้าสามารถแสดงความคิดเห็นได้ด้วยวิธีง่ายๆ

แก้ไขข้อผิดพลาดให้เร็ว

เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ที่จะมีความคิดเห็นเชิงลบ แต่วิธีแก้คือต้องตอบกลับให้เร็ว เพราะส่งผลต่อการอ่านของลูกค้ารายอื่นๆด้วย พยามตอบกลับในทางที่จะเป็นประโยชน์กับภาพลักษณ์ของธุรกิจ ยิ่งในปัจจุบันนี้มีเซอร์วิสดีจะได้เปรียบ

โพสรีวิว

ยิ่งธุรกิจมีรีวิวดีๆมากเท่าไหร่ จะเพิ่มแนวโน้มการสร้างความน่าเชื่อถือและกระตุ้นความสนใจสินค้าและบริการจากลูกค้ารายอื่นๆได้ดี หากธุรกิจคุณมีรีวิวดีๆอย่าลืมโพส แชร์ กัน

ส่งผลดีกับ SEO

การมีรีวิวสินค้าเยอะจะส่งผลดีกับ SEO ของธุรกิจคุณ เพราะทุกวันนี้ก่อนตัดสินใจซื้อ ผู้บริโภคมักเสิร์ชจากคำว่า “รีวิว…” ถ้าสินค้าเรามีรีวิวอยู่เยอะการเสิร์ชจะมีโอกาสแสดงผลมากขึ้น

จัดเรียงรีวิว

แน่นอนว่าทางคอร์ส สอน seo ตัวต่อตัว อยากจะแนะนำให้การโพสรีวิวสินค้านั้นจะส่งผลดีเพิ่มโอกาสการซื้อสินค้าได้ แต่ต้องไม่ลืมที่จะจัดเรียงรีวิวดีๆขึ้นมาก่อน เช่น เป็นประโยชน์…, ใช้งานดี หากธุรกิจของคุณมีรีวิวดีๆจากลูกค้าอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นช่องทางไหน อย่าลืมใช้รีวิวเหล่านั้นทำงานให้เกิดประโยชน์กับธุรกิจคุณกัน

ทั้งหมดนี้คือวิธีที่ทางเว็บของเรานำเสนอ ซึ่งเป็นวิธีการที่จะทำให้สินค้าของเรามีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยจะเห็นว่าในปัจจุบันนั้น ผู้บริโภคมักจะเน้นหาข้อมูลจากการรีวิว สินค้า และ บอกต่อ ยิ่งถ้ามีรูปที่แสดงถึงผลของการใช้งานค่อนข้างชัดเจนไม่ใช่การตัดต่อหรือรูปเบลอ จะยิ่งมีผลต่อการตัดสินใจมากกว่า การทำรูปโปรโมทสวยๆลงเว็บเสียอีก

ีรองลงมาจากการทำรีวิว แล้ว ก็คือ การแนะนำจากดารา หรือ เน็ตไอดอล ซึ่งถ้าเราเลือก คนมาทำรีวิวให้เราไม่ดี บางทีกระแส อาจจะตีกลับได้ เพราะ ลูกค้า บางคนอาจจะไม่ชอบเน็ตดอล หรือ คนที่เราจ้างมา อาจจะทำให้กระแสตีกลับกลายเป็นคนไม่เชื่อถือสินค้าของเรา ไปเลยก็ได้

ดังนั้นการเลือกใช้คนให้เหมาะสมก็มีส่วนช่วยในการโปรโมทสินค้า ของเราได้อีกช่องทางนึง ฉะนั้นเราจึงต้องเลือกให้ถูก แต่ถ้าจะเลือกดาราดังๆ เลย มาเพื่อโปรโมทสินค้า บางทีอาจจะเป็นการสินเปลืองโดยใช้เหตุก็ได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *