วิธีดูแล ห้องรับแขก ให้สะอาดและดูดีอยู่เสมอ โดยไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย

วิธีดูแล ห้องรับแขก ให้สะอาดและดูดีอยู่เสมอ โดยไม่ต้องทำความสะอาดบ่อย

ห้องรับแขก ของบ้านไหนมีสภาพรกอยู่เป็นประจำ แม้จะเพิ่งทำความสะอาดและจัดกันไปเมื่อสุดสัปดาห์ แต่เผลอแวบเดียวห้องรับแขกก็กลับมามีสภาพไม่น่าดูเหมือนเดิมอีกแล้ว เฮ้อ !

แม่บ้านคนไหนอยากจบปัญหาทำความสะอาด ห้องรับแขก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ลองเก็บเอาเคล็ดลับรักษาความสะอาดห้องรับแขกอย่างหมดจดทุกตารางนิ้วไปใช้ดู

ห้องรับแขก

รับรองว่าทำตามนี้แล้วไม่ต้องเหนื่อยมาทำความสะอาดห้องรับแขกอีกบ่อย ๆ เลย

ซับฝุ่นและเศษดินด้วยผ้าเช็ดเท้า

แม้ว่าคุณจะใส่สลิปเปอร์เข้าบ้านทุกครั้ง แต่ก็ใช่ว่าเศษดินและส่งสกปรกจะไม่มีโอกาสเข้าบ้านคุณได้ เพราะบางครั้งก็ต้องยอมรับว่าเราลืมตัวสวมใส่สลิปเปอร์เดินออกไปหลังบ้านเหมือนกัน

ดังนั้นทางที่ดีควรวางผ้าเช็ดเท้าหรือพรมนุ่ม ๆ ไว้หน้าประตูบ้านและหน้าประตูทุกบาน จะได้เช็ดเท้าให้สะอาดก่อนเดินเข้าบ้าน ไม่ต้องหอบเอาเศษสกปรกเข้ามาเปื้อนในห้องรับแขกด้วย

รองมุมขาตู้ด้วยพรม

ตัดพรมให้มีขนาดใหญ่กว่าขนาดของขาตู้และโต๊ะเล็กน้อย แล้วจัดการติดกาวแปะเอาไว้ให้แน่นหนา เพื่อให้เป็นแผ่นรองขาโต๊ะและตู้ที่มีขนาดใหญ่และหนัก เวลาเคลื่อนย้ายไปทางไหนจะได้ไม่ขูดขีดพื้นบ้านให้เป็นร่องรอยจนมีฝุ่นเข้าไปสะสม กลายเป็นแหล่งเก็บกักฝุ่นทำความสะอาดยาก

กำจัดฝุ่นเป็นประจำ

ต้องยอมรับว่าเราไม่มีทางกำจัดฝุ่นในอากาศได้อย่างหมดจด ฉะนั้นปัญหาฝุ่นเกาะตามตู้และของแต่งบ้านอื่น ๆ จึงเกิดขึ้นเป็นประจำ และทางแก้ปัญหาฝุ่นเหล่านี้ก็ทำได้เพียงปัดกวาดเช็ดถูโต๊ะและตู้ให้บ่อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อไม่ให้ฝุ่นเกาะตัวหนาจนดูสกปรกอย่างแรง

จำกัดพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยง

ขนของสัตว์เลี้ยงมักจะติดอยู่ตามโซฟาบุนวมและแม้แต่บนพื้นหรือพรมก็ไม่เว้น ดังนั้นหากไม่อยากดูดฝุ่นเฟอร์นิเจอร์และห้องรับแขกทุกวัน เรามาจำกัดบริเวณน้องหมาน้องแมวให้อยู่เฉพาะแค่โซนของเขาดีกว่านะคะ

ทำความสะอาดโคมไฟทุกสัปดาห์

อย่าอ้างว่าโคมไฟเป็นไอเทมที่อยู่สูง ถอดออกมาทำความสะอาดลำบาก เลยปล่อยให้โคมไฟมีฝุ่นเกาะอยู่หนาเตอะเลยดีกว่า เพราะยิ่งละเลยการทำความสะอาดโคมไฟนานเท่าไร ความหนาของฝุ่นก็จะบอกถึงความสกปรกมากเท่านั้น ดังนั้นคงดีกว่าถ้าเราจะหมั่นถอดโคมไฟมาทำความสะอาดทุกสัปดาห์ กำจัดฝุ่นที่ฟ้องถึงความสกปรกให้หมดไป

สวมถุงมือผ้าทุกครั้งก่อนจับกรอบรูปหรืองานศิลปะ

เคยสังเกตไหมคะว่าเวลาที่เราจับกรอบรูปหรือเคลื่อนย้ายภาพวาดติดฝาผนัง สีของกรอบรูปและรูปวาดจะติดมือเรามาด้วยทุกครั้ง ซึ่งก็เท่ากับว่าสีบนกรอบรูปและรูปวาดจะต้องสูญหายไปบางส่วน ทำให้ดูกระด่างกระดำไม่สมบูรณ์เหมือนตอนได้มาใหม่ ๆ

อีกทั้งยังเสี่ยงที่ผนังห้องจะเปื้อนดำไปด้วยเพราะมือเราไปแตะโดนอีกต่างหาก ดังนั้นหากอยากเคลื่อนย้ายกรอบรูปหรืองานศิลปะเหล่านี้ ควรสวมถุงมือด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ไขมันจากนิ้วมือเราไปทำลายสีของไอเทมแต่งบ้านได้อีก

ตั้งเฟอร์นิเจอร์ห่างผนังอย่างน้อย 6 นิ้ว

ใครที่ไม่เคยย้ายตู้หรือโต๊ะอาจนึกไม่ถึงว่าหลังตู้หรือโต๊ะที่ชิดกำแพงนั้นจะมีฝุ่นแอบซ่อนไว้มากแค่ไหน ฉะนั้นเพื่อป้องกันฝุ่นสะสมหนาแน่น เราเลย มาเคลื่อนโต๊ะและตู้ให้อยู่ห่างจากผนังประมาณ 6 นิ้วกันเถอะ แล้วอย่าลืมกวาดพื้นที่บริเวณนี้ทุกครั้งที่ทำความสะอาดห้องรับแขกด้วยนะ

ทำความสะอาดม่านและมู่ลี่

แค่เช็ดกระจกอย่างเดียวอาจไม่พอ เราต้องปลดม่านและทำความสะอาดมูลี่อย่างน้อยทุกเดือนด้วย เพราะพื้นที่เหล่านี้ก็มักจะสมสมฝุ่นเอาไว้ไม่น้อยเลยเหมือนกันนะจ๊ะ

ทั้งหมดนี้คือ วิธีทำความสะอาดห้องรับแขกให้ไม่ต้องทำความสะอาดบ่อยๆ จากเว็บ สมัครงานอสังหา มาทำความสะอาดอย่างยาวนานของห้องรับแขกและเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของทุกคน ในบ้าน กันเถอะ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *