คอร์ส อบรมการตลาดออนไลน์ แนะนำ 3 เว็บ 3 ดีไซน์ แบบสไตล์มินิมอล

คอร์ส อบรมการตลาดออนไลน์ แนะนำ 3 เว็บ 3 ดีไซน์ แบบสไตล์มินิมอล

สวัสดีทุกท่านวันนี้ทางคอร์ส อบรมการตลาดออนไลน์ จะมาแนะนำการออกแบบเว็บไซต์

สไตล์มินิมอลยังไงให้ดูดี ให้อ่านกัน โดยการแสดงผลกับหน้าจอต่างๆ จะออกมาหน้าตายังไงนั้น

วันนี้เรามีตัวอย่าง 3 เว็บ 3 สไตล์ มาฝาก

เว็บแรกที่คอร์ส อบรมการตลาดออนไลน์  นำมารีวิวในวันนี้ คือ เว็บ Talon Family เป็นเว็บเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

เป็นการแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวของครอบครัว มาจากทุกคนในครอบครัวรักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ

เพราะการเดินทางเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของครอบครัวนี้ การดีไซน์ของเว็บนี้คือ เป็นลักษณะของ Content แถวเดียว เว็บนี้ฟิลคุมโทนฟ้า-ขาว

มีความมินิมอล เน้นความธรรมดา เรียบง่าย  มีความเป็นธรรมชาติ ไม่เยอะ ไม่ฟุ้ง

เริ่มจากภาพโลโก้ที่ถูกจัดวางในส่วนกลางของเว็บที่ใช้ภาพ การ์ตูนน่ารักๆ อย่างเพนกวิน โลโก้สามารถบ่งบอกตัวตนและที่สำคัญคือ เกิดการจดจำง่ายได้อย่างแน่นอน

ถัดมาเป็นส่วนของ Banner ที่สามารถใส่ภาพเป็นแบบสไลด์ได้ ซึ่งเชื่อมติดกับส่วนของเมนูบาร์ เว็บนี้ใช้เมนูหลัก 7 เมนูและเมนูย่อยแยกออกมาจากTalon Review 3 เมนูและ Talon ขับถ่าย 2 เมนู

ต่อมาส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ใส่รายละเอียดหรือ Content ต่างๆ ที่แบ่งแยกเป็นหมวดหมู่เช่น Talon Reviews, Talon Inspiration, Talon Tips & Tools ส่วนท้ายสุดของหน้าเว็บไซต์นี้คือ Footer

ส่วนที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ ข้อความหรือรูปภาพ เพื่อให้แสดงในทุกๆ หน้าของเว็บไซต์  ซึ่งอยู่ล่างสุดของเว็บไซต์ เช่น แสดงชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ ช่องทางการติดตาม Social Media ต่างๆ

ตัวอย่างการแสดงผลบนหน้าจอ

-จอพีซี

-จอเครื่องเดสก์ทอปตั้งโต๊ะ

– จอแม็คบุ๊ค

เว็บไซต์ที่เรานำมารีวิว จะสามารถลองรับ Responsive Web Design การแสดงผลเว็บไซต์ที่รองรับทุกหน้าจอการทำงานได้

ถัดมาเว็บ Treasurehunt เป็นหน้าเว็บของธุรกิจ บ้านพักส่วนตัว ในสไตล์ของวัฒนธรรมที่มาผสมผสาน ที่มีการตกแต่งตามเจ้าของบ้าน

เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่ชอบหาที่พักในสไตล์การเที่ยวแต่เหมือนพักผ่อน

อยู่บ้าน ภาพรวมการดีไซน์ธีมเว็บเลือกใช้พื้นหลัง เป็นลายหินอ่อนสี rose gold texture ตัดกับสีน้ำตาลเข้ม

การดีไซน์เว็บนี้จะเป็นเว็บไซต์ 2 ภาษา สังเกตจากรูปธงชาติบนสุดขวามือของหน้าเว็บไซต์ ส่วนโลโก้จะจัดอยู่ส่วนกลางของเว็บไซต์

แถบเมนูของหน้าเว็บนี้จะใช้พื้นหลังเป็นสีน้ำตาลกลางตัด กับฟอนต์สีขาว ให้เมนูหลักต่างๆ เด่นชัดขึ้น Banner มีทั้งหมด 3 ภาพเลื่อนไปเรื่อยๆ

ซึ่งภาพจะเปลี่ยนไปตามเวลาที่เรากำหนดไว้ แต่เราสามารถคลิกเลื่อนดูไปเรื่อยๆ Banner ลักษณะนี้เราสามารถสั่งรูปภาพได้มากกว่า 3 ภาพได้อย่างแน่นอน

ถัดลงมา การจัดแบ่งภาพกับข้อความเป็นซ้าย ขวา

ต่อมาจะเป็นในส่วนของรูปภาพของบ้านพัก ที่จัดวางเป็น 3 แถวบนกับ 3 แถวล่าง ซึ่งจัดแสดงไว้ทั้งหมด 6 ภาพ แน่นอนว่าทุกเว็บไซต์จะต้องจบด้วย ส่วนท้ายคือ Footer

ส่วนที่ให้ข้อมูลเพิ่มเติมต่างๆ เช่น ข้อความหรือรูปภาพ โลโก้ เพื่ออำนวยสะดวกให้กับผู้ที่สนใจ สามารถติดต่อใช้บริการได้ง่ายขึ้น ช่วยเน้นย้ำความสนใจของลูกค้าได้อีกด้วย

ตัวอย่างการแสดงผลบนหน้าจอ
-จอพีซี

-จอเครื่องเดสก์ทอปตั้งโต๊ะ

-จอแม็คบุ๊ค

เว็บไซต์ที่ออกแบบให้ดูผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์อย่างเดียว มักจะมีปัญหาในการทำงาน เมื่อใช้งานผ่านอุปกรณ์ที่มีหน้าจอขนาดเล็กว่า เช่น Mobile Internet Users อุปกรณ์มือถือ

เพราะเนื่องจากปัจจุบันนี้ การใช้งานผ่าน Mobile Internet มีการเจริญเติบโตสูง และมีแนวโน้มที่จะแซง Desktop Internet Users ทำให้บุคคลทั่วไปสามารถเข้าชมเว็บไซต์ได้ตลอดเวลา

ดังนั้นการออกแบบหน้าจอ Responsive Web Design จะสามารถแสดงผลเว็บไซต์ที่รองรับทุกหน้าจอการทำงานในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

เว็บสุดท้ายที่เราจะมารีวิวในวันนี้ เว็บโรงไม้ ณ บางชัน เป็นหน้าเว็บของธุรกิจโฮมสเตย์ สไตล์คันทรี เน้นใช้วัสดุที่เรียบง่ายอย่าง ไม้ หิน และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ หรืองานผ้าต่างๆ

ถึงแม้ในปัจจุบันอาจจะไม่ค่อยได้ยินโฮมสเตย์สไตล์คันทรี

ที่นี่มีบริการทั้งห้องพักและอาหาร ท่ามกลางบรรยากาศดีๆ ที่ชาวบ้านแถวนี้เรียกว่า “ท้องอ่าว” นอกจากนั้นหน้าโฮมยังมีพื้นที่ให้ลูกค้าสามารถตกปลา และสามารถจะมองเห็นพระจันทร์ได้ด้วยในยามค่ำคืน

การแสดงผลบนจอโทรศัพท์มือถือ การดีไซน์เว็บไซต์ ลักษณะของ Content แถวเดียว หน้าเว็บออกแนวคันทรีหน่อย หน่อย โดยใช้พื้นหลังเว็บไซต์เป็นลายไม้

เพื่อสื่อให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ จะสังเกตว่าเว็บนี้เป็นการดีไซต์เว็บแบบ Content แถวเดียวก็จริง แต่โลโก้ถูกจัดวางอยู่ที่มุมซ้ายมือของหน้าเว็บ และที่เห็นเด่นชัดเลย

คือ ในส่วนของเบอร์โทร อยู่กับแถบเมนูของหน้าเว็บ แบ่งออกเป็น 5 เมนูหลัก

และมีเมนูย่อยแยกออกมาจาก ราคาห้องพักที่มี 2 เมนูย่อยและแตกเมนูย่อยออกอีก 5 เมนู ซึ่งจะเห็นว่าแถบเมนูนี้ไม่จำเป็นต้องมีเยอะ มีแค่จำเป็นที่ต้องใช้ก็ทำให้การดีไซน์ออกมาได้สวยงามเช่นกัน

ถัดมาจะเป็นส่วนของ Banner เป็นแบบไซด์เพื่อโชว์ภาพที่เป็นจุดเด่นของธุรกิจ เช่น บริการต่างๆ ของทางโฮมสเตย์ มาถึงส่วนของภาพความประทับใจ แพ็คเก็จห้องรวม แพ็คเก็จห้องเดียว ซึ่งมีการออกแบบแบ่งไว้ชัดเจนอยู่แล้ว

และยังสามารถแบ่งพื้นที่ในการใส่แพ็คเก็จและโปรโมชั่น เพื่อสะดวกมากๆ กับผู้ที่สนใจ Footer ของเว็บนี้ ใส่โลโก้พร้อมเบอร์โทร และช่องทางการติดต่ออื่นๆ เช่น Facebook fanpage Line@

และสามารถกรอกอีเมลเพื่อติดตามข่าวสารของทางโฮมสเตย์ได้อีกด้วย  เว็บนี้ถือว่าเป็นการดีไซน์สุดๆ ด้วยการตอกย้ำความสนใจของลูกค้าเพื่อให้ง่ายต่อการจดจำอีกด้วย

การแสดงผลเว็บไซต์ที่รองรับทุกหน้าจอการทำงาน 3 เว็บ 3 สไตล์ ดีไซน์ มินิมอล ดูเผินๆ แล้วดูเรียบไม่มีอะไรแต่จริงๆ แล้วแฝงไว้ด้วยความสวยงามของงานศิลปะ และตกแต่งเว็บไซต์น้อยชิ้น

แต่ว่าแต่ละอันช่างดูเก๋ไก๋เหลือเกิน ซึ่งเว็บไซต์สไตล์มินิมอลแบบนี้ต่าง หากที่เห็นเมื่อไหร่แล้วต้องทำให้เราหยุดดู

ดึงความสนใจได้ดีนักเชียว ซึ่งถ้าคุณอยากให้เว็บไซต์ของคุณดูน่าดึงดูดมากขึ้น ก็สามารถลองแต่งเว็บไซต์ให้เป็นสไตล์มินิมอลดูได้ตามคำแนะนำของ คอร์ส เรียน seo ที่ไหนดีpantip  ก็ได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *