เคล็ดลับ แต่งบ้าน ให้สวยเหมือนตามในเว็บไซด์ ไม่ใช่เรื่องยาก

เคล็ดลับ แต่งบ้าน ให้สวยเหมือนตามในเว็บไซด์ ไม่ใช่เรื่องยาก

เวลาดูเว็บไซด์ตก แต่งบ้าน แล้วได้แต่ร้องโอ้โห สวยจัง กิเลสมา และพานจะเสียเงินทุกที แต่แต่งออกมาแล้วไม่เห็นสวยอย่างที่เห็นตามในเว็บ หรือ ห้องตัวอย่างตามโชว์รูมเลยสักที

นั่นเป็นเพราะ นักออกแบบ  ได้คิดรูปแบบการ แต่งบ้าน จัดวางมาแล้วอย่างชาญฉลาด เพื่อเป็นตัวอย่างในการจัดห้องให้ดูน่าอยู่ สบายตา

งั้นเรามาลองเรียนรู้เคล็ดลับในการแต่งบ้านในฉบับของนักออกแบบกันซะหน่อย เอาไว้ใช้แต่งบ้านตัวเองกันนิดๆ หน่อยๆ ก็น่าจะดี และนี่คือ สิ่งที่เราควรทำเพื่อแต่งบ้านให้ดูสวย มีเสน่ห์เหมือนอย่างที่เราได้เห็นตามนิตยสารกันดูบ้างเนอะ

แต่งบ้าน

ตกแต่งให้พอดี

ฝ้าเพดานเรียบๆ ถึงแม้จะไม่ได้ตกแต่งอะไรเลย นั่นแหละดีแล้วค่ะ อยากได้ห้องสวยๆ ไม่จำเป็นต้องพยายาม! หลีกเลี่ยงการก่อสร้าง ตกแต่งที่ซับซ้อน

 

เลือกลงน้ำหนักของสีให้ถูกจุด

เฟอร์นิเจอร์สีสดใสภายในห้องสีโมโนโทนจะช่วยทำให้การแต่งห้องดูโดดเด่นขึ้นได้ โดยสิ่งที่จะเป็นไฮไลท์ให้กับห้องของเราได้นั่นคือ ปลอกหมอนสีสดๆ พรมลายเก๋ๆ โคมไฟสวยๆ หรือการเพ้นท์ผนังก็ช่วยเติมจุดเด่นให้กับห้องได้ทั้งสิ้นค่ะ

 

เลือกสีให้เหมาะ

โทนสีของห้องจะเปลี่ยนความรู้สึกได้ทันทีที่มองเห็น ตัวอย่างเช่น สีสว่างจะสามารถช่วยเปลี่ยนห้องเล็กๆ ให้ดูมีพื้นที่มากขึ้น จนถึงขั้นมีการสรุป 50 เฉดสีเบจยอดนิยมในการแต่งบ้านที่ทำให้บ้านดูสวยแพงได้เลยทีเดียว แต่ก็ใช่ว่าจะมีเพียง สีเบจ เท่านั้นที่สวยซะเมื่อไหร่กันล่ะ? ออกจากคอมฟอร์ทโซนค่ะ คุณสามารถเลือกสีฟ้าสว่าง สีม่วงลาเวนเดอร์ สีเขียวมิ้นท์ หรือสีเทาเฉดอื่นๆ ในการแต่งบ้านได้เช่นกัน โดยสีเหล่านี้จะทำให้ดูสดใสมากขึ้นแต่ไม่ลดความหรูหราของห้อง

 

อย่ากลัวที่จะลองอะไรใหม่ๆ

กล้าที่จะลองใช่แค่เพียงกับเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่อย่างเรื่องพื้นๆ ใช่ค่ะ “พื้น” นี่ล่ะที่น่าลอง จำไว้ว่า หากแต่งพื้นให้โดดเด่นแล้ว ก็ควรจะควบคุมการตกแต่งในส่วนอื่นๆ ของห้องด้วยเช่นกัน

 

เล่นกับพื้นที่

ใช่แค่เพียงเทคนิคเรื่องสีที่จะทำให้เราดูมีพื้นที่กว้างขึ้นเท่านั้น การติดกระจก ก็ช่วยลดความรู้สึกอึดอัดได้เช่นกัน

 

จัดวางแสงให้ถูกตำแหน่ง

ห้องที่เพิ่มแสงสว่างย่อมดีกว่าห้องที่อับมืด คุณสามารถจัดวางรูปแบบของแสงอย่างแตกต่างได้ด้วยตัวเองในตำแหน่งต่างๆ ดังต่อไปนี้ ไฟกลางห้อง ไฟผนังห้อง ไฟเฉพาะจุด โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น เป็นต้น

 

อย่ามองข้ามการตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ

การมีต้นไม้อยู่ภายในห้องจะให้ความรู้สึกสดชื่นได้มากกว่าห้องเปล่าๆ

รายละเอียดอื่นๆ อย่างเช่น เบาะหุ้มนุ่มๆ พรมสวยๆ หมอนอิงเก๋ๆ ภาพวาดแอ็บสแตร็คท์ โปสเตอร์สวยๆ นาฬิกาสไตล์มินิมอล แจกันสวยๆ ตะกร้าสานเก๋ๆ ชามผลไม้ชิคๆ ทุกสิ่งอย่างเหล่านี้จะช่วยให้ห้องดูนุ่มนวล และ มีคลาสมากขึ้นได้

 

จัดเต็มให้กับที่นอน

จำไว้ว่า ถ้าจะมีเตียงในห้องนอน ก็ต้องเล่นเตียงใหญ่ๆ ให้ดูปัง ! ทั้งผ้าปูเตียงสุดอลัง ใส่หมอนเยอะๆ ปูพื้นหน้าเตียงด้วยพรมขนนุ่มนิ่ม เพราะเตียงคือที่ที่ควรจะเป็นที่สุขสบายที่สุดในบ้านของเรา ชวนให้เราเอนตัวนอนได้ทุกคราวที่เห็น

หวังว่า บทความแต่งบ้านที่ทางเว็บ อบรมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ แนะนำมานี้จะพอช่วยให้คุณได้ห้องที่มีเสน่ห์มากขึ้น ชวนให้คุณอยู่บ้านอย่างมีความสุขได้ทุกตารางนิ้วในพื้นที่ของคุณเอง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *