การเลือกเฟอร์นิเจอร์ใน ห้องนอน เปลี่ยนห้องแคบในบ้านให้ดูกว้างขึ้น

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ใน ห้องนอน เปลี่ยนห้องแคบในบ้านให้ดูกว้างขึ้น

ไม่มีใครชอบอยู่ใน ห้องนอน ที่ดูรกหรือทำให้รู้สึกอึดอัดอยู่แล้วใช่ไหมล่ะ โดยเฉพาะห้องนอนที่พอเข้าไปก็อยากจะได้บรรยากาศปลอดโปร่ง รู้สึกโล่งสบายเพื่อจะได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ แต่งห้องขนาดเล็ก

ซึ่งแม้จะมีพื้นที่ใน ห้องนอน จะมีอย่างจำกัด หรือบางคนประสบปัญหากับขนาดของห้องที่กว้างไม่มาก ก็สามารถมาจัดการตรงส่วนของการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่นำเข้ามาตก แต่งห้องขนาดเล็ก ให้ห้องนอนดูกว้างมากขึ้นกว่าที่เห็นได้

ห้องนอน

ซึ่งหลายๆคนคงไม่อยากจะทุบห้องของคุณใหม่ เพื่อที่จะให้ตัวห้องนั้นใหญ่ขึ้น หรือ บางท่านอาจจะอยู่ในคอนโด หรือ ห้องเช่าที่ไม่สามารถ ขยายพื้นที่ห้องของตัวเองได้ แล้ว นั้น วันนี้ ทางเว็บ อบรมนายหน้าที่ไหนดี จึงมีเทคนิค ในการทำห้องของคุณให้ดูกว้างมากยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องใช้งบหรืออื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อทำให้ห้องกว้างขึ้น ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

ใช้ หมอน บน เตียง เท่า ที่ จำ เป็น

การเพิ่มพื้นที่บนเตียงให้ดูโล่งสบายตาและมีพื้นที่ใช้งานมากขึ้นก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นได้อย่างง่าย ๆ โดยหันมาจัดการกับจำนวนหมอนบนเตียงนอนให้เหลือแค่ใบที่จำเป็นต้องใช้จริง ๆ เท่านั้น ที่เหลือไม่ว่าจะเป็นหมอนอิง หมอนหัวเตียง ฯลฯ นำออกไปเก็บไว้เลย รับรองว่าจะได้เนื้อที่เพิ่มขึ้นมาอีกเยอะ แถมทำให้ห้องดูไม่รกด้วย

ใช้ เตียง ที่ ไม่ สูง เกิน ไป

แม้ห้องนอนจะมีพื้นที่เท่าเดิมแต่การเลือกรูปแบบของเตียงนั้นมีผลกับมุมมองและช่วยปรับความรู้สึกได้เยอะเลย เพราะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักในห้องนั้นก็คือเตียงนอน โดยการเลือกเตียงที่มีความสูงไม่มาก จะช่วยทำให้พื้นที่ระหว่างเตียงและเพดานดูเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นวิธีที่ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นโดยยังเหลือพื้นที่การใช้งานเหมือนเดิม

เลือก เตียง แบบ โปร่ง

เตียงนอนอีกลักษณะที่ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นก็คือเตียงที่มีโครงแบบโปร่ง ไม่ทึบ หรือมีขาเตียงและเหลือพื้นที่ด้านล่าง พอมองไปแล้วจะให้ความรู้สึกว่าห้องดูโล่ง สบายตา เพราะเห็นพื้นที่อีกฝั่งของเตียงได้จากทุกด้าน ต่างจากการใช้เตียงขนาดใหญ่หรือปิดทึบ จะให้ความรู้สึกที่เทอะทะ ยิ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักที่ตั้งไว้กลางห้องด้วยก็จะยิ่งทำให้พื้นที่ทุกด้าดูแคบลงไป

ติด ชั้น วาง ของ ที่ ผนัง แทน การ ใช้ หัว เตียง

หัวเตียง บางรูปแบบนั้นมีดีไซน์ที่สวยน่ามองแต่กลับใช้ประโยชน์จริงไม่ได้ ซึ่งถ้าลองเปลี่ยนจากการใช้หัวเตียงแบบนี้ มาเป็นการติดชั้นวางของเข้าไปที่ผนังบริเวณหัวนอนแทน ก็จะช่วยให้ได้พื้นที่การใช้งานเพิ่มขึ้น แถมยังดูเบาสบายกว่าหัวเตียงขนาดใหญ่เทอะทะที่เน้นดีไซน์เป็นหลัก ยิ่งถ้าเป็นชั้นวางที่มีสีเดียวกับผนังห้องด้วยแล้ว ก็จะยิ่งเหมือนเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้ไม่รกสายตาอีกด้วย

โคม ไฟ แบบ ติด ผนัง

ในบรรดาโคมไฟรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ ตั้งพื้น แบบแขวนหรือติดผนัง ก็ต้องบอกเลยว่าโคมไฟติดผนังนั้นมีขนาดเล็กกะทัดรัดที่สุด นั่นเลยทำให้การใช้ โคมไฟ รูปแบบนี้ดูเป็นสัดส่วน ไม่เกะกะสายตาและมีพื้นที่ในห้องเพิ่มมากขึ้น ไม่ต้องเสียพื้นที่บนพื้นหรือบนโต๊ะข้างเตียงสำหรับวาง กลายเป็นได้พื้นที่โล่ง ๆ อีกมุมมาแบบสบาย ๆ เลยล่ะ

โต๊ะ ข้าง เตียง แบบ ติด ผนัง

สำหรับโต๊ะข้างเตียงแบบธรรมดาทั่วไปนั้นจะต้องใช้พื้นที่บนพื้น แถมบางครั้งก็มีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ถ้าเป็น โต๊ะข้างเตียง แบบติดผนังนั้น นอกจากจะได้พื้นที่บนพื้นห้องเพิ่มขึ้นแล้ว ยังมีดีไซน์กะทัดรัดเพื่อให้เหมาะกับการยึดติด ส่วนเรื่องอื่น ๆ ที่ช่วยได้ก็อาจเป็นเรื่องของสีสัน โดยเน้นสีอ่อน ๆ ดูแล้วกลมกลืนกับผนังห้อง หรือ ไม่ก็ลองเลือกเป็นโต๊ะแบบโปร่งก็ได้เช่นกัน

เลือก ตู้ ใบ ใหญ่ แทน การ ใช้ ตู้ หลาย ใบ

แม้การใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ อย่างตู้เสื้อผ้าหรือลิ้นชักจะทำให้ดูอึดอัดและแคบลง แต่ถ้าการเพิ่มขนาด เฟอร์นิเจอร์ ที่ใช้สามารถช่วยลดจำนวนเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องได้ก็ถือว่าคุ้มค่า เพราะ ของทั้งหมดจะได้ถูกเก็บอยู่ภายในมุมเดียว ไม่ต้องกระจายกันเต็มทุกพื้นที่ในห้อง ที่สำคัญควรเป็นตู้ที่เก็บของได้มิดชิด โดยมีประตูปิดด้วย จะได้ไม่ต้องมองไปเจอของที่อัดแน่นอยู่ด้านใน

ที่ เก็บ ของ ใต้ เตียง

ถ้าหากห้องนอนมีพื้นที่จำกัดจริงๆ ก็ต้องใช้วิธีการลดจำนวนเฟอร์นิเจอร์ลงให้น้อยที่สุด เหลือเฉพาะชิ้นที่จำเป็นเท่านั้น ซึ่ง ถ้ามีเตียงนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักอยู่แล้ว ก็อาจใช้พื้นที่ใต้เตียงเป็นที่เก็บของไปในตัว แทนที่จะต้องเสียพื้นที่ในการใช้ตู้เพิ่มอีกใบมาแทน เพราะไหน ๆ ก็เป็นมุมที่ปล่อยทิ้งไว้อยู่แล้วมาจัดการพื้นที่ให้เก็บของได้ซะเลยดีกว่า

โดยหลักๆ แล้ว ทางเราแนะนำให้เปลี่ยนวิธีการจัดวางของในห้องของตัวเองใหม่ มากกว่าการยัด ทุกอย่างไว้ในห้องของคุณ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ ตู้ ชั้นวางของ หรืออื่นๆ ที่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องนอน เพราะว่าสิ่งของเหล่านี้นั้น จะทำให้เปลืองพื้นที่ในห้องของเรามากอยู่แล้ว เช่น ตู้ถ้าใบใหญ่มากหน่อยก็จะทำให้ใช้พื้นที่อื่นๆ มากขึ้น

หรือ เตียง ถ้าเราเน้นใช้แบบที่มีช่องเก็บของไว้ใต้เตียงก็จะทำให้เราไม่จำเป็นต้องหา ตู้ หรือ โต๊ะ มาใส่ของแทนก็ได้

เพียงแค่นี้คุณก็สามารถเปลี่ยน ห้องนอน แคบๆ ให้ดูกว้างขึ้นได้แล้ว ทางเราหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกท่านในการจัดการตกแต่งห้องของท่านใหม่ให้ดูดี และกว้างเพื่อใช้สอบพื้นที่ได้อย่างมีคุณค่าสูงที่สุด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง