เหล็ก วัสดุ รีโนเวทบ้าน ให้ สวยงาม สุดฮิต หรูหรามีสไตล์ และ วิธีดูแลให้อยู่สวยงามอยู่คู่บ้านไปนานๆ

เหล็ก วัสดุ รีโนเวทบ้าน ให้ สวยงาม สุดฮิต หรูหรามีสไตล์ และ วิธีดูแลให้อยู่สวยงามอยู่คู่บ้านไปนานๆ

สวัสดีทุกท่าน วันนี้เรากลับมาพบกันอีกแล้ว กับบทความดีดี เกี่ยวกับการ รีโนเวทบ้าน กันอีก เช่นเคย จากที่ในครั้งก่อนเราได้กล่าวถึง ไม้ที่ใช้ในการตกแต่งบ้านกันไปแล้ว

ในวันนี้เรามีอีก หนึ่งวัสดุยอดนิยม ที่นำมา รีโนเวทบ้าน กันอย่างแพร่หลาย นั่นกคือ เหล็ก

รีโนเวทบ้าน

อาจจะเพราะด้วย ราคา ที่ไม่แพงมากเกินไป แถมยังสามารถนำมาดัดแปลงใช้ได้หลากหลาย ทำให้เหล็กถูกนำมาใช้ในการสร้างหรือตกแต่งบ้านกันมากส่วนรายละเอียดของวัสดุมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

“เหล็ก”

เป็นวัสดุที่เรียกว่ามาแรงมากในช่วงหลังนี้ ด้วยคุณสมบัติที่มีทั้งความแข็งแรงและยืดหยุ่นในตัวเองสูง สามารถดัดโค้งและพับขึ้นรูปต่างๆ ได้ง่าย จึงมีการนำเหล็กมาใช้ทำทั้งโครงสร้างและโชว์เนื้อวัสดุไปในคราวเดียวกัน

เนื่องด้วยวัสดุชนิดนี้มีผิวเรียบ สามารถนำมาทำสีหรือขึ้นเทคนิคต่างๆ ได้ง่ายและหลากหลาย ซึ่งอันที่จริงก่อนจะเป็นวัสดุยอดฮิตในบ้านเรา การนำเหล็กมาใช้ในการก่อสร้างนั้นเกิดขึ้นมานานตั้งแต่ยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมที่อังกฤษแล้ว จนพัฒนามากลายเป็นสไตล์ลอฟต์ที่พูดกันติดปากกันในปัจจุบัน

Loft ดิบแบบสัจจะวัสดุ

ไม่ว่าจะไปทางไหนเราจะเจอกับ “สไตล์ลอฟต์” ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ร้านกาแฟ หรือโรงแรม โดยสไตล์นี้เป็นการรวมกันของวัสดุอย่างคอนกรีต ไม้ และมีเหล็กเป็นพระเอก ด้วยลุคแมนๆ ที่เมื่อนำมาจับคู่กับวัสดุใดก็จะทำให้พื้นที่นั้นเท่ขึ้น โดยเหล็กส่วนใหญ่ทำหน้าที่เป็นโครงสร้างและวัสดุตกแต่ง ซึ่งมักนำมาอบสีด้วยสีดำเพื่อป้องกันการเกิดสนิมและคุมธีมให้พื้นที่ดูนิ่งขรึมไปในทางเดียวกับวัสดุชนิดอื่นอย่างเช่น คอนกรีต

Modern เหล็กกับยุคสมัยใหม่

“สไตล์โมเดิร์น” เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน ด้วยความที่สไตล์นี้จะเน้นเส้นสายที่นิ่งเรียบ น้อย ดูสบายตา ประกอบกับสเปซเปิดโล่ง มีฟังก์ชันเท่าที่จำเป็น เหล็กจึงกลายเป็นวัสดึโครงสร้างของบ้านสไตล์โมเดิร์นเสียเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากคุณสมบัติที่สามารถยื่นโครงสร้างออกไปได้มาก โดยไม่จำเป็นต้องมีเสาจำนวนมากมารองรับ ส่งผลให้สามารถตกแต่งภายในได้อย่างอิสระและปลอดโปร่ง ไม่มีเสาของโครงสร้างมาบดบังสเปซ อีกทั้งในหลายกรณีนอกจากเหล็กจะใช้ทำเป็นโครงสร้างแล้ว โครงสร้างที่เกิดขึ้นยังกลายเป็นงานตกแต่งพื้นที่ได้อีกด้วย เช่น บันไดโครงสร้างเหล็ก เส้นที่เฉียบตรงของคาน H- Beam

การดูแลรักษา

ปัญหาที่มักพบเจอในการใช้เหล็กคือเรื่องของสนิม เราสามารถป้องกันการเกิดสนิมได้ดีกว่าการแก้ปัญหาเมื่อเกิดสนิมไปแล้ว นั่นคือการทาสีรองพื้นกันการสนิม เริ่มจากการเลือกสีกันสนิมที่ได้คุณภาพและมาจากผู้ผลิตรายเดียวกัน และทาสีรองพื้นบนผิวเหล็กที่ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว

แนะนำให้ทาสีกันสนิมสองชั้น โดยห้ามทาสีในขณะที่ผิวเหล็กมีความร้อน เพราะจะทำให้สีบวมหรือเกิดฟองได้ และอย่าลืมตรวจสอบหลังทา โดยเฉพาะบริเวณฐานเสาและรอยต่อต่างๆ ที่สีทารองพื้นอาจเข้าไปได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งบริเวณเหล่านี้มักเป็นจุดที่เกิดสนิมและยากที่จะพบเห็น

เพียงแค่ทำตามคะแนะนำจากเว็บ แชร์ค่าที่ฟรีความรู้ คุณก็จะสามารถนำเหล็กไปใช้สร้างบ้านได้อย่างมีคุณภาพ และ อยู่คู่กับตัวบ้านไปนานๆ อย่างที่เราแนะนำไป เหล็กนั้นถือว่ามีปัญหากับการเสื่อมสภาพอย่างสนิมเป็นอย่างมาก อาจจะด้วยปัญหาด้านความชื้น

และเมื่อเกิดสนิมแล้ว โอกาสที่ตัวเหล็กจะพังนั้นถือว่ามีมากขึ้นกว่าเดิมเกือบเท่าตัว ดังนั้นการป้องกันสนิมให้กับเหล็กนั้นจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า การเลือกเปลี่ยนเหล็กที่เกิดสนิมออกแทน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *