ไอเดียแต่ง ห้องนอน เล็กๆ  แบบประหยัด ด้วยงบหลักหมื่น ออกมาสวยถูกใจน่านอน

ไอเดียแต่ง ห้องนอน เล็กๆ  แบบประหยัด ด้วยงบหลักหมื่น ออกมาสวยถูกใจน่านอน

ห้องนอน เล็กๆ เท่ารังหนู การจะลุกขึ้นมาปฏิวัติตกแต่งให้สวยงาม ดูเหมือนจะต้องใช้งบประมาณมหาศาล จนทำให้หลายคนล้มเลิกความคิดเหล่านี้ไป

ต่อไปนี้ขอให้เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ ด้วย  ไอเดียที่สามารถเปลี่ยนแต่ง ห้องนอน เล็กๆ  ให้สวยงาม น่านอน ด้วยงบประหยัด

ห้องนอน

แต่งห้องนอนเล็ก ให้เป็นสัดส่วนด้วยวิธีกั้นห้องจากผ้าม่านลายสวย

ใช่ว่าห้องนอนเล็กๆ จะไม่สามารถจัดวางให้เป็นสัดส่วนเหมือนกับห้องนอนระดับเพ้นท์เฮ้าส์ไม่ได้ และขอให้ลืมเรื่องค่ารีโนเวทอันมหาศาลไปโดยปริยาย เพราะแท้จริงแล้วเพียงมีงบหลักหมื่น ก็สามารถสานฝันตกแต่งเป็นห้องนอนน่ารักในสไตล์ของตนเองได้แล้ว

วิธีง่ายแสนง่าย แถมยังประหยัด เพียงหาผ้าม่านตามร้านสะดวกซื้อ ส่วนใหญ่มีราคาอยู่ที่ 1,500 – 3,000 บาท ส่วนรางม่านราคาเริ่มต้นที่ 200 บาท จากนั้นทำการติดตั้งเพื่อกั้นพื้นที่เตียงอย่างเป็นส่วนตัว โดยจัดวางเตียงเข้ามุมห้อง

พร้อมเลือกผ้าปูที่นอนให้เข้ากับผ้าม่าน เสร็จแล้วมาถึงขั้นตอนตกแต่ง โดยอาจเลือกวอลเปเปอร์ลายวินเทจมาติดบริเวณเตียงนอน โดยมีราคาขายม้วนละ 100 บาท ปิดท้ายด้วยการนำสตูวางข้างเตียงโทนสีน้ำตาล 3,000 ราคา บาท พร้อมเพิ่มสีสันด้วยแจกันดอกไม้ เพียงเท่านี้ก็สร้างบรรยากาศน่ารักๆ ในห้องนอนได้แล้ว

แต่งห้องนอนเก๋ๆ ลาย Polka Dot ที่สามารถทำเองได้

เรียกว่าเป็นการแต่งห้องนอนในฝันของสาวหลายๆ คน ที่อยากให้ทุกพื้นที่ในห้องนอนเล็กๆเต็มไปด้วยลายจุดเก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร บ้างคนบอกว่าอาจจะต้องลงทุนติดวอลเปเปอร์ที่มีราคาแพง ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่ เพียงลงทุนซื้อสีมา 1 กระป๋อง ประมาณ 200 กว่าบาท

พร้อมปฏิบัติการนำสติ๊กเกอร์ลายจุดมาติด หรืออาจเว้นเป็นช่องวงกลม แล้วเลือกทาสีตัดกับสีพื้นที่ทา เพียงเท่านี้ก็ได้วอลเปเปอร์ลาย Polka Dot ในราคาประหยัดและไม่เหมือนใครแล้ว แต่ถ้าหากไม่ซะใจ อาจหาปลอกหมอนหรือผ้าปูที่นอนลายดังกล่าวมาตกแต่งเพิ่มเติม ซึ่งส่วนใหญ่ตก Set ละ 2,000 – 4,000 บาท พร้อมผ้านวม รับรองว่าถูกใจแน่นอน

เลือกของแต่งห้องนอนเล็กๆ ด้วยโซฟาเบด

โดยปกติปัญหาของห้องนอนเล็ก แคบ มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ใช้สอย มักพบกับรูปแบบห้องนอนภายในคอนโด ด้วยเหตุนี้เอง การจะตกแต่งให้น่าอยู่ อาจจะยากลำบากสำหรับบางคน ดังนั้นจึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เน้นฟังค์ชันเป็นอันดับแรก โดยตัวช่วยของการจัดวางห้องนอนที่เล็กมากๆ นั้น ส่วนใหญ่จะแก้ปัญหาด้วยเลือกติดตั้งโซฟาเบด

ทั้งนี้เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ ไปพร้อมกับปรับพื้นที่ห้องนอนให้สามารถเป็นห้องนั่งเล่นได้อีกด้วย ซึ่งทุกวันนี้มีนักออกแบบหลายรายได้รังสรรค์โซฟาเบดที่เป็นได้มากกว่าโซฟาหรือเตียง ด้วยการเพิ่มช่องเก็บของไว้ด้านข้าง ทำให้มีพื้นที่เก็บของจิปาถะเพิ่มเติม

ทั้งนี้มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 6,000 – 30,000 บาท โดยขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้และแบบของโซฟาเบด เรียกได้ว่าเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์อันสอดคล้องกับขนาดห้องนอนได้ดีทีเดียว แถมยังทำให้ห้องดูกว้าง และน่าอยู่

แทรกพื้นที่สีเขียวในห้องนอนเล็กๆ อย่างน่าอยู่

ห้องนอนเป็นพื้นที่พักผ่อนวิมานบนดินของใครหลายคน ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนใหม่ ให้เหมือนกับแทรกตัวอยู่ในพื้นที่สีเขียว ดูเหมือนจะเป็นความฝันที่อยากให้เกิดขึ้นจริง

ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่ต้องจ้างนักตกแต่งภายในให้เปลืองสตางค์ เพียงเลือกซื้อพรมสีเขียวเพื่อให้ความรู้สึกเหมือนหญ้าเทียม มาปูที่พื้น

โดยปัจจุบันตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปขายผืนละประมาณ 3,000 บาท แต่ถ้าใครอยากคุมโทนสี อาจเลือกสีขาวมาตกแต่งได้ จากนั้นปฏิบัติการนำโครงเตียงเก่าออก แล้วนำที่นอนวางลงบนพรม พร้อมตกแต่งด้วยต้นไม้ในร่ม อันได้แก่ ต้นหมากเหลือง ต้นลิ้นมังกร และต้นเศรษฐีเรือนใน ซึ่งรับประกันได้ว่าไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพผู้นอน แถมยังหาซื้อได้ทั่วไป ที่สำคัญไม่แพงอีกด้วย อยู่ต้นละ 200-500 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดของต้นไม้ แต่แนะนำว่าเลือกแบบกำลังดี ไม่ใหญ่มาก น่าจะเหมาะสมกับห้องนอนเล็กๆ แบบนี้

เพิ่มกิมมิคให้ห้องนอน ด้วยไม้พาเลท

เป็นการตกแต่งห้องนอนเล็กๆ ที่เรียกว่าประหยัดที่สุดแล้ว เพราะเจ้าไม่พาเลทนี้ สามารถขอซื้อได้จากตามโรงงานหรือโรงไม้ ที่มีจัดจำหน่าย โดยขายกันแผ่นละ 95-200 บาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของไม้

โดยสามารถมาทาสีสันสดใส พร้อมตกแต่งให้กลายเป็นเตียงนอน หรืออาจดัดแปลงเป็นโต๊ะ หรือตู้เสื้อผ้าได้เพิ่มเติม จะว่าไปการแต่งห้องนอนรูปแบบนี้ เอาเข้าจริงอาจจะไม่ถึงหลักหมื่นด้วยซ้ำ

คนที่เพิ่งซื้อบ้านหรือคอนโด แล้วกำลังกุมขมับกับการแต่งห้องนอนเล็กๆ อย่างไรไม่ให้เกินงบและประหยัดค่าใช้จ่าย สามารถนำไอเดียแต่งห้องจากเว็บ นายหน้ามือใหม่ ไปปรับใช้ได้อย่างไม่เสียหาย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ที่ แฟนเพจ ต้องขายบ้านหลังนี้ให้ได้ หรือช่องยูทูป สมองอสังหา และ หน้าเว็บอย่างเป็นทางการ คอร์สลงทุนในบ้านมือสอง

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *